ข่าว

"มงคลกิตติ์" ชี้เลื่อนเลือกตั้ง เพราะกลัวแพ้ยับเยิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ชี้เลื่อนเลือกตั้ง เพราะ "บิ๊กตู่" กลัวแพ้แบบยับเยิน วอนปล่อยคนไทยเป็นอิสระ แนะลาออกไปอยู่ต่างประเทศ ก่อนถูกขับไล่เหมือน "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

 

          ที่วัดพรานนก ต.โพธิ์สาวหาญ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรค นางนัยนา ชีวานันท์ ที่ปรึกษาพรรค นางสาวภคอร จันทรคณา โฆษกพรรค พร้อม ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 4 เขต        

      

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ตนและภาคีเครือข่ายต่อ ต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) เคยลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังพบว่า มีการก่อสร้างล่าช้าไปหลายปี ตนจึงได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา และจังหวัด ให้เร่งดำเนินการก่อสร้าง กระทั่งมีการดำเนินการก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์และเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

 

          นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงจุดมุ่งหมายหลักในการตั้งพรรคการเมือง ว่า เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่นักการเมือง และ อดีตทหารสร้างปัญหามากว่า 86 ปี ในว้นนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องชาวตำบลอุทัย เกี่ยวกับโรงกำจัดขยะที่ไม่ได้มาตรฐาน และส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งจะต้องมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงประเด็นการเลื่อนเลือกตั้งว่า ตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อาจจะเห็นว่าคะแนนเสียงพรรคที่สนับสนุนตัวเองมีน้อยมาก เมื่อรวมกันตามผล ไทยแลนด์โพล ก็ยังไม่เกิน 50 ที่นั่ง เดิมช่วงแรกคงคาดว่าเกิน 250 ที่นั่ง แต่เมื่อต้นเดือน ธ.ค. พบว่าเหลือเพียง 125 ที่นั่ง พอถึงปลายเดือน ธ.ค. จึงได้อัดฉีดงบฯไปยังบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน แบบลดแลกแจกแถม โดยคิดว่าคะแนนจะดีกลับแย่ลง มีแต่เรื่องเสียหาย เช่น เงินบริจาคโต๊ะจีนโต๊ะละ 3 ล้านบาท ก็ยังไม่สามารถชี้แจงได้ จึงอาจคิดหาวิธีแก้เกมโดยเลื่อนเลือกตั้งและคงจะอัดงบเพิ่มอีก 1 แสนล้านบาท

           

          "ผมจะบอกให้เอาบุญ ต่อให้อัดอีก 5 แสนล้านบาท แบบถูกกฏหมาย หรือจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีทางทำให้ประชาชนทั้งประเทศกลับมาศรัทธาได้อีก ทางที่ดี พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ควรสงสารประชาชนไทย โดยลาออก และไปอยู่ต่างประเทศแบบเงียบจะดีที่สุด หากฝืนต่อไปจะถูกขับไล่ดำเนินคดี ไม่สามารถกลับประเทศไทยได้เหมือน 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ติดคดีเป็นหางว่าว ผมขอร้องให้ท่านปล่อยคนไทยเป็นอิสระ ให้เขาได้เลือกผู้บริหารประเทศอย่างมีสติสัมปชัญญะ ประชาชนตื่นรู้ทั้งประเทศแล้ว จะไม่เลือกเผด็จการอดีตทหาร หรืออดีตนักการเมืองที่ทุจริตคอร์รัปชั่น แต่จะเลือกนักการเมืองที่ทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชนแบบสัมผัสได้จริง" นายมงคลกิตติ์ กล่าว.

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ