ข่าว

"เต้น" เชื่อ คสช. ปลดล็อกเอื้อ พปชร. ดูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้น" จี้ กกต. แสดงจุดยืน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง วอน ประชาชนจับตาการทำหน้าที่องค์กรอิสระ หลัง ป.ป.ช. ทำผิดหวัง ยกคำร้องปมนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม"

 

               เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 61 ที่ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แสดงจุดยืน หลังมีข่าวว่าอาจจะเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งไปอีก 1 เดือน เป็นวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยอ้างเหตุผลว่า พิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มีชื่อพรรคและโลโก้พรรคไม่ทัน ทั้งที่ตามหลักการเลือกตั้งทั่วไป ไม่น่าที่จะนำมาเป็นข้ออ้าง โดยขอให้ประชาชนจับตาดูการทำงานของ กกต. ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรอิสระ หลังจากผิดหวังกรณี ป.ป.ช. ยกคำร้องปมนาฬิกาหรู เพราะหากไม่ยุติธรรม ไม่ถูกต้อง จะเป็นเหตุชนวนความขัดแย้งขึ้นได้

 

 

 

               นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าอาจจะมีการใช้คำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 เพื่อปลดล็อกการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง 90 วัน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าจะเป็นการเปิดช่องเอื้อให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สามารถดึงอดีต ส.ส. ที่มีฐานเสียงมั่นคง เข้าสังกัดพรรคได้จนถึงวันสมัคร ส.ส. ขอยืนยันว่า พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยหลังปีใหม่จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในเขตเลือกตั้ง วันละไม่ต่ำกว่า 5 จุด โดยมีแกนนำพรรคสลับกันขึ้นเวทีเพื่อประกาศนโยบาย

               นายนิคม ไวยรัชพานิช แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ตั้งข้อสังเกตถึงการคัดเลือก ส.ว. โดยใช้งบประมาณกว่า 1,300 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้ผู้สมัครตามเป้าที่ตั้งไว้ และเมื่อพิจารณารายชื่อที่ คสช. จะเลือก 50 รายชื่อ จาก 200 คน ก็ไม่ต้องคาดเดาว่าใครจะได้เป็น เพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้ว ขณะเดียวกันผิดหวังที่ ป.ป.ช. ยกคำร้องปมนาฬิกาหรู แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานที่ไม่ถูกต้อง และเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ซึ่งต่อไปจะเป็นบรรทัดฐานให้สังคม โดยเฉพาะข้าราชการและนักการเมืองที่ต้องเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน จะอ้างในเรื่องของการยืม ทั้งนี้ หากพรรคไทยรักษาชาติได้เป็นรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำคือ การยื่นถอดถอน ป.ป.ช. ในฐานะที่สร้างมาตรฐานไม่ถูกต้อง

 

 

 

"เต้น" เชื่อ คสช. ปลดล็อกเอื้อ พปชร. ดูด

 

 

 

"เต้น" เชื่อ คสช. ปลดล็อกเอื้อ พปชร. ดูด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ