ข่าว

"บิ๊กป้อม" เผยรู้ตัวมือบึ้มหาดสมิหลาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" เชื่อบึ้มหาดสมิหลาโยงการเมืองในพื้นที่ แต่ใช้คน 3 จชต.ก่อเหตุ เผยรู้ตัวมือบึ้มแล้ว ไม่รู้ "โอ๊ค" หนีคดีไปตปท. "ป๋าเปรม" ให้กำลังใจ รบ.ทำเพื่อชาติ-ปชช.

 

               วันที่ 27 ธ.ค. 2561 ที่องการสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุม สภาองค์การทหารผ่านศึก ถึงเหตุระเบิดก่อกวน 2 จุด บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา  แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.สงขลา ว่า เป็นเรื่องการเมือง ไม่น่าจะเกี่ยวกับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว กำลังติดตามตัวอยู่ เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลต่อสถานการณ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่ใช้คนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อเหตุ

 

               “กำลังตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่ ยังไม่มีความชัดเจน ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน เพื่อติดตามตัวคนร้าย มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการ สร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บ และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ ที่ผมลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อไปแจกโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชนเมื่อ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

               พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่ไปแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาก็ได้ในช่วงปีใหม่ ดังนั้นขออย่าเพิ่งด่วนสรุป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางหน่วยงานด้านความมั่นคงก็ไม่ได้มีการรับแจ้งเตือนมาก่อนดังนั้นขอให้รอผลการตรวจสอบให้ชัดเจนจากทางเจ้าหน้าที่ ว่าน่าจะมาจากสาเหตุอะไร

               ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หนีออกนอกประเทศจากคดีเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่มีการการประทับตราตรงจุดตรวจคนเข้าเมือง เช่นเดียวกับกรณีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เขาอาจจะอยู่บ้านเขาได้ ส่วนที่จะเดินทางออกไปตามเส้นทางธรรมชาติ ตนนั้นไม่รู้

               รองนายกฯและรมว.กลาโหม ยังกล่าวถึงการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ในการอวยพรปีใหม่ ว่า พล.อ.เปรม ได้ให้กำลังใจและชื่นชมการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ขอให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติประชาชนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ