ข่าว

คะแนนเท่ากัน สนามกทม.ต้องจับสลากเลือก ส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ กกต. เผยนัดประกาศชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดทั่วประเทศ 24 ธ.ค.นี้ ในสนามกทม.ได้ 74 รายชื่อ พบ 12 กลุ่มคะแนนเท่ากัน ต้องจับสลากชี้ขาด

 

             วันที่ 22 ธ.ค.61 เวลา 11.45 น. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวภายหลังการลงคะแนนเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด ในกรุงเทพมหานคร ว่า

 

 

             ในวันนี้ในการคัดเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดทั่วประเทศ จะทำให้ได้ผู้สมัคร ส.ว. เข้าสู่การเลือกระดับประเทศ จำนวน 2,778 คน แบ่งเป็นผู้สมัครด้วยตนเอง 2,323 คน และองค์กรแนะนำ 455 คน โดยในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ กกต.จะสรุปรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดทั่วประเทศ ในระหว่างนี้หากประชาชนมีเบาะแสข้อมูลการทุจริตเลือก ส.ว. ขอให้แจ้งมาที่สายด่วน กกต. 1444 และขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ได้รับการเลือกสู่ระดับประเทศขอให้เตรียมตัว และวางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากวันเลือกระดับประเทศ (27 ธ.ค.) เป็นวันทำงานปกติ การจราจรคับคั่ง และที่ผ่านมามีปัญหาผู้สมัครมารายงานตัวไม่ทันจนต้องถูกตัดสิทธิ จึงขอให้มารายงานตัวก่อนเวลา อย่างไรก็ตามในส่วนของกกต. ได้เตรียมความพร้อมและซักซ้อมขั้นตอนการลงคะแนนเลือก ส.ว.ระดับประเทศ รวมทั้งจัดให้มีพื้นที่จอดรถให้เพียงพอและมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเส้นทาง เพื่อป้องกันปัญหาหลงทางภายในบริเวณเมืองทองธานี

 

 

คะแนนเท่ากัน สนามกทม.ต้องจับสลากเลือก ส.ว.

 

 

             ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การลงคะแนนเลือก ส.ว. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีปัญหาผู้สมัครมารายงานตัวไม่ทัน จำนวน 4 คน เป็นผลทำให้ถูกตัดสิทธิ และมีปัญหาบัตรเสียจากการเขียนเลขไทย ซึ่งผิดไปจากระเบียบ กกต.ที่กำหนดให้ใช้ตัวเลขอารบิก อีกทั้งการลงคะแนนยังพบว่ามีการลงคะแนนเท่ากันใน 12 กลุ่ม จึงต้องตัดสินด้วยวิธีจับสลาก ผลสรุปได้ผู้สมัคร ส.ว.ไปสู่ระดับประเทศ 74 คน แบ่งเป็นสมัครด้วยตนเอง 39 คน และองค์กรเสนอชื่อ 35 คน

 

 

คะแนนเท่ากัน สนามกทม.ต้องจับสลากเลือก ส.ว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ