ข่าว

พปชร. พร้อมเปิดชื่อคนซื้อโต๊ะจีนร่วมระดมทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยตั้น" ยันไร้เงา "คลัง-ททท." ซื้อโต๊ะจีนระดมทุน "พปชร." ลั่นโปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่มีลักไก่ วอนหยุดใส่ร้าย เผย 2-3 สัปดาห์เปิดชื่อผู้บริจาคทั้งหมด

 

               วันที่ 21 ธ.ค.61 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะแม่งานจัดระดมทุนพรรค กล่าวถึงกรณีมีการเปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ บริจาคเงินซื้อโต๊ะจีนรวมกว่า 60 ล้านบาท ว่า

 

 

 

               เท่าที่ตนตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าไม่พบหน่วยงานตามที่กระแสข่าวระบุ เรามีการเปิดบัญชีพักเงินบริจาคส่วนนี้เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ถ้าพบว่าบริษัทหรือบุคคลใดก็ตาม ผิดคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนด หรือมีข้อขัดแย้ง เราคืนเงินที่บริจาคมาทันที ทั้งนี้ตนเคยทำระดมทุนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงต้องดำเนินการให้ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะทำแบบลักไก่นั้นไม่มี

 

 

พปชร. พร้อมเปิดชื่อคนซื้อโต๊ะจีนร่วมระดมทุน

 

 

               "บางทีต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว ยืนยันเราทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง ไม่มีกระทรวงการคลังหรือหน่วยงานรัฐบริจาค เรารับไม่ได้ พรรคอื่นที่กล่าวหากัน ไม่มีการระดมทุนแบบนี้ แล้วมาบอกว่าเราทำผิด พรรคที่ตั้งข้อสงสัยเตรียมการเลือกตั้งอย่างไร แต่พลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ เราเตรียมการเลือกตั้ง วางแผนอย่างสุขุม รอบคอบ ทำตามกฎกติกาของ กกต. แต่ถูกใส่ร้ายทางการเมือง ทั้งที่เรามุ่งมั่นเดินหน้าให้ประเทศพัฒนา" นายณัฏฐพล กล่าว

 

 

พปชร. พร้อมเปิดชื่อคนซื้อโต๊ะจีนร่วมระดมทุน

 

 

               นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า ส่วนเสียงเรียกร้องให้เปิดเผยรายนามผู้บริจาคให้พรรคทั้งหมดนั้น ไม่มีปัญหา เพียงแต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ทั้งนี้ไม่ว่าบริษัทใดก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นไปตามเกณฑ์กฎหมายกำหนด ก็เปิดเผยได้ ไม่มีข้อปิดบัง และไม่กังวลหากยอดบริจาคจะลดลงจาก 650 ล้านบาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ