ข่าว

"บิ๊กแดง"เตรียมถกผู้บังคับหน่วย เข้มดูแล ปีใหม่-เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง"เตรียมถกผู้บังคับหน่วยทบ.ถึงระดับกองพัน เข้ม ดูแลสถานการณ์ปีใหม่-เลือกตั้ง พร้อมเกาะติด การเมือง - ก่อการร้าย - ไฟใต้ พร้อมทดสอบสมรรถภาพ ความรู้กำลังพล

     น.ส.จิตตราภรณ์ เสนวงค์

      เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า    กองทัพบก ยังเดินหน้านโยบายสร้างความเข้มแข็งด่านร่างกายและความรอบรู้ ให้กำลังพลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในทุกภารกิจ

      ล่าสุด พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดไปตรวจเยี่ยมจัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ทดสอบภาษาอังกฤษ กับผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน และการทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องการปฏิบัติงานและภาษาอังกฤษ ของผู้บังคับหน่วยระดับกรม ประจำปี 2562 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก กทม. โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน 351 นาย และ ผู้บังคับหน่วยระดับกรม 73 นาย เข้ารับการทดสอบ 

           พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า การทดสอบร่างกายและความรู้เป็นไปตามนโยบาย “Smart Soldier Strong Army” ที่มุ่งให้ผู้บังคับหน่วยเป็นตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาตนเอง และกำลังพลในหน่วยงาน โดยกองทัพบกได้จัดการทดสอบอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งสถิติการทดสอบมีทิศทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจำนวนผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทดสอบร่างกายได้คะแนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่เพิ่มขึ้นทุกครั้ง ทั้งนี้ ผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและความรู้ กองทัพบกจะนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับการบริหารจัดการกำลังพลในระดับผู้บังคับหน่วยให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับภารกิจ และขีดความสามารถของกำลังพล ต่อไป                   

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ เปิดเผยอีกว่า ในวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จนถึงระดับผู้บังคับกองพัน เพื่อย้ำแนวทางการปฏิบัติงานในห้วงเวลาต่อไป รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชนและดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

          แหล่งข่าวกองทัพบก กล่าวว่า ในการประชุมดังกล่าว พล.อ.อภิรัชต์  เน้นย้ำ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก และ ผู้บังคับกองพัน ดูแลความสงบเรียบร้อย รองรับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นใน วันที่ 24 ก.พ.2561 เนื่องจากยังยังไม่มั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเรียบร้อยเหมือนการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ เนื่องจาก ภาพรวมของฝ่ายการเมืองหลัง คณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.)ปลดล็อค เปิดให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ยังมีการโจมตี ตอบโต้กันไปมา รวมถึงความเคลื่อนไหวมวลชน อาจจะเกิดการยั่วยุ จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้

        " ต่อไปจะมีภาพ ทหารลงไปติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มการเมือง ที่มีแนวโน้มจะดำเนินการให้เกิดความไม่เรียบร้อย จนไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้ง อย่ามองว่าทหารตามประกบ คนโน้น คนนี้ อยากให้เข้าใจ ทหารต้องดูแลความสงบ "แหล่งข่าว กองทัพบก กล่าวและว่า

   

          การประชุมดังกล่าว พล.อ.อภิรัตช์ กำชับ ให้กองทัพตื่นตัว ไม่ประมาท การก่อการร้าย หรือ การก่อวินาศกรรม หลังเกิดเหตุภายหลังเกิดเหตุกราดยิงเมืองสตาร์สบูร์ก (สทราสบูร์) แคว้นอาลซัสภาคตะวันออกของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึง ผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลัง ฝ่ายกองกำลัง บีอาร์เอ็น ยังไม่ตอบรับการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ