ข่าว

"บิ๊กป้อม" บอกเป็นหวัด นอนซมที่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อมบอกเป็นหวัดนอนซมที่บ้าน เปล่าดอดช่วย พปชร.ระดมทุน ไม่หวั่น "เฉลิม-พปชร." โต้เดือด ทำเสียบรรยากาศ เชื่อรับมือได้หลังการเมืองปลุกกระแสเลือกตั้ง ไม่โปร่งใส

 

          19 ธ.ค.61-กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เข้าประชุมคณะรัฐมนตรี และ คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไข้หวัด อากาศเปลี่ยน ตอนนี้ไม่มีไข้แล้ว หายดีแล้ว พร้อมทำงาน     

          "บิ๊กป้อม" บอกเป็นหวัด นอนซมที่บ้าน

          เมื่อถามว่า มีคนตั้งข้อสังเกตุว่า แอบไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระดมทุน พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลกว่า ระดมทุนอะไร นอนซมอยู่ที่บ้าน

        เมื่อถามถึง การตอบโต้ของฝ่ายการเมือง จะส่งผลต่อบรรยากาศในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พูดกันไป ให้ไปคิดกันเอาเอง เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐและ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธารกรรมการรณรงค์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ตอบโต้กันค่อนข้างจะรุนแรงนั้น ตนไม่ทราบ อยากตอบโต้ ก็พูดกันไป สำหรับการลงพื้นที่ของนักการเมืองนั้นก็อยู่ในการดูแลของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ต้องยึดตามกฎหมาย ส่วนเรื่องรายละเอียดอื่นนั้นต้องไปถามทาง กกต. ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องไปกำชับ กกต.ซึ่งเขาก็รู้หน้าที่ของเขาอยู่แล้ว

      "บิ๊กป้อม" บอกเป็นหวัด นอนซมที่บ้าน

         เมื่อถามถึงข้อเสนอแนะของพรรคการเมืองที่จะให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ประเทศไทยไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลการเลือกตั้งใช่หรือไม่ถึงจะต้องให้ต่างชาติเข้ามาดูแล ซึ่งเราก็มี กกต. ในขณะที่การเลือกตั้งในประเทศอื่นๆก็ไม่ได้ให้องกรค์ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ ส่วนที่ฝ่ายการเมืองเริ่มปลุกกระแสว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 จะไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส และจะกลายเป็นประชาธิปไตยครึ่งใบนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปคิดกันเอาเอง จะพูดอะไรก็พูดได้หมด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐและ กกต. ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะไปปลุกกระแสอะไรกัน

          เมื่อถามว่า ในอนาคตอาจเกิดการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง และอาจจะเกิดความวุ่นวาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี คิดกันไปเอง ซึ่งตนดูแลได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของการหาเสียงของพรรคการเมืองนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปจับตาอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเราเปิดโอกาสให้ลงพื้นที่หาเสียงได้อิสระแล้ว สามารถดำเนินการได้ทุกอย่าง และประชาชนก็รู้ว่าแต่ละพรรคพูดอะไร ใครพูดจริงหรือไม่จริง ประชาชนจะรู้เอง เพราะปัจจุบันประชาชนฉลาด

         เมื่อถามว่า จะให้หน่วยงานความมั่นคง สแกนพื้นที่ตรวจสอบเรื่องอาวุธสงคราม ซุ้มมือปืน ผู้มีอิทธิพล อีกรอบรองรับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบในพื้นที่ทั่วประเทศ

          เมื่อถามว่าทางฝ่ายการเมือง เรียกร้องให้หาเสียงได้ในทุกพื้นที่ หรือ Free Zone พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไม่ได้ เนื่องจากว่ามีมันเป็นระเบียบ ซึ่งกกต. ได้กำหนดไว้แล้ว ซึ่งต้องเป็นไปตามนั้น และจะไม่มีการใช้อำนาจตาม ม.44 แก้ หมายเลขผู้สมัคร ส.ส ให้เป็นแบบพรรคเดียว เบอร์เดียวตามที่ฝ่ายการเมื่อต้องการ ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ มีการเก็บบัตรประชาชนเพื่อแลกกับเงิน 500 บาท พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้เอาหลักฐานมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ