ข่าว

"พปชร."บอก"คนใต้"เดินหน้าขยายผล"บัตรคนจน"ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."บอกคนเมืองตรังเดินหน้าขยายผล"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"ต่อ เชื่ออนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพ เริ่มขยายสนามบินปีหน้า รัฐบาลไฟเขียวใช้น้ำยาง 1.4 ล้านตัน

 

 

               16 ธันวาคม 2561  ที่จ.ตรัง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดตรังรวมกับนายทวี สุระบาล นายนิพันธ์ ศิริธร น.พ.วิโรจน์ ทิงโอเอี่ยม และนายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิธณน์  

 

 

               พบประชาชนที่วังนกน้ำ ตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนกว่า 1000 คน ซึ่งแสดงความสนใจในหลาย ๆ ประเด็นโดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว การขนส่ง ยางพารา และ สวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงจำนวนมากมาย ทั้งยังมีเมืองท่องเที่ยวรองที่รัฐบาลพัฒนาไประดับหนึ่งแล้ว เชื่อว่าในอนาคต หลายชุมชนโดยเฉพาะในจ.ตรัง จะสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพ ที่สร้างรายได้ให้กับคนใต้และประเทศ 

 

               นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการหารือกับประชาชนเห็นว่าการเชื่อมต่อทางการบินและถนนนั้นมีความสำคัญ จ.ตรังเองก็มีโอกาสจากการที่สนามบินที่จะเริ่มขยายในปีหน้า ตลอดจนการเชื่อมต่อถนนเพิ่มเติม ที่ต่อยอดได้จากโครงการ Thailand Riviera และ SEC ซึ่งกำลังดำเนินการในรัฐบาลปัจจุบัน ทั้งนี้ สำหรับชาวสวนยาง การสร้างถนนโดยใช้น้ำยางสดมาทำถนนผสมดินซีเมนต์ ก็จะสามารถช่วยเรื่องราคายางด้วย โดยรัฐบาลได้อนุมัติถนนผสมน้ำยางสด 1 กิโลเมตร ต่อ 1 หมู่บ้าน สำหรับ 80,000 หมู่บ้านทั่วไทย รวม 80,000 กิโลเมตรทั่วไทย จะใช้น้ำยางสด 1.4 ล้านตัน โดยต่อไปทุกอบต.จะสามารถใช้งบในการสร้างถนนผสมยางพาราได้ 


               นายกอบศักดิ์ ดล่าวว่า สำหรับโครงการดูแลผู้สูงอายุ เร็ว ๆ นี้จะมีโครงการอบรมนักบริบาลชุมชนดูแลผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่ต่าง ๆ ให้รับการดูแลที่เหมาะสม รองรับการเข้าสู้สังคมผู้สูงอายุต่อไป และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อย พรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าและขยายผลโครงการต่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ