ข่าว

8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร บก.ลายจุด โผล่ล้อเลียนรัฐบาล แจกเงินคนจน 

         ที่สนามฟุตซอล Future Soccer Arena ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันที่ 15 ธ.ค.61 เมื่อเวลา 13.00 น. ตัวแทนคนรุ่นใหม่จาก 8 พรรคการเมืองประกอบด้วย พรรคกลาง พรรคเกรียน พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคภราดรภาพ และพรรคเสรีรวมไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ฟุตบอลกระชับมิตร 8 พรรคการเมือง” ตั้งแต่เวลา 13.00 น. – 17.00 น.     8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร

         โดยทั้ง 8 พรรคการเมือง ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เพื่อให้ทุกพรรคมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเท่าเทียม และเป็นการกระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลวันนี้ ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันเป็น 8 ทีม 2 สาย โดยที่ผู้เล่นของแต่ละพรรค จะไม่จำกัดอายุ หรือ เพศ

         8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร

          โดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ กล่าวว่า วันนี้เป็นกีฬากระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง โดยจุดเริ่มมาจากที่เชิญทุกพรรคการเมือง ที่ต้องการลงสนามเลือกตั้ง วันที่ 24 ก.พ.62 มาทำกิจกรรมเล่นกีฬากระชับมิตรร่วมกัน ซึ่งจุดประสงค์หลัก คือต้องการนำประเทศกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ที่มีการแข่งขัน แต่ไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง อย่างในอนาคตการแข่งขันกันคือ การนำเสนอนโยบาย 

          8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร

          เมื่อถามว่า หลายพรรคไม่เข้าร่วม นายพริษฐ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรค ซึ่งหากไม่เข้า ก็ไม่บังคับ แต่หวังว่า อนาคต เมื่อได้มีการจัดกิจกรรม ได้เห็นมิตรภาพ ถึงแม้จุดยืน นโยบายจะแตกต่างกัน แต่เราก็จะมีกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 8 พรรค            เมื่อถามต่อว่า พรรคใหญ่ไม่เข้าร่วมกิจกรรม นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ชอบคำว่าพรรคใหญ่ ซึ่งถ้าดูพรรคใหญ่หรือเล็ก ก็ดูจากคะแนนนิยมที่ได้รับ แต่การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าพรรคไหนใหญ่หรือเล็ก 

         เมื่อถามต่อว่า การที่มาร่วมแค่ 8 พรรคจะเดินหน้าไปสู่การลดความขัดแย้งได้หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า การลดความขัดแย้ง ด้วยการเล่นกีฬาครั้งเดียว คงไม่ได้ลด แต่ตนอยากสร้างประชาธิปไตยที่แข่งขัน แต่ไม่ขัดแย้ง ส่วนอนาคตคงมีการพูดคุยกันถึงกิจกรรมต่อไป

        และเมื่อถามว่า อนาคตจะได้เห็นนักการเมืองรุ่นใหญ่มาเตะฟุตบอลด้วยกันหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า หวังว่าอย่างนั้น และหวังว่าทุกคนจะมีส่วนร่วมมากที่สุด         

          ขณะที่ พรรคเกรียน สมบัติ บุญงามอนงค์ กล่าวว่า การเมืองคือการต่อสู้ชนิดหนึ่ง แต่กีฬา เปลี่ยนจากคู่ต่อสู้ทางการเมือง เป็นคู่แข่งขัน ซึ่งเป็นการทำให้มีมิติเกี่ยวกับมิตรภาพในคนที่อยู่ในวงการเดียวกัน และเห็นว่า เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ พร้อมหวังว่า จะมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่อไป 

     8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร

        ส่วนบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก และสนุกสนาน ซึ่งแต่ละพรรคการเมือง ได้มีกองเชียร์มาให้กำลังใจ ขณะเดียวกัน ก่อนเริ่มการแข่งขัน พรรคเกรียน ที่นำโดย นายสมบัติ ได้แต่งชุดโจรสลัด รับมอบธนบัตร 500 บาท จากคนที่สวมใส่หน้ากากพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

        นอกจากนี้ ยังได้มี จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมพรรคการเมืองใด โดยแค่มาติดตามการแข่งขันกีฬา เนื่องจากมีเพื่อนอยู่หลายพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ