ข่าว

"เลือดใหม่เสรีรวมไทย" อัด 4 รมต. หมดความสง่างาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลือดใหม่เสรีรวมไทย" อัด 4 รมต. หมดความสง่างามต้นแบบขัดจริยธรรม ทำเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ เหน็บ "บิ๊กตู่" เกินคำบรรยายฝังรากลึกไปถึงแกนโลก

 

          วันที่ 14 ธ.ค. 61 - นายศตคุณ จูฑะพุทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า หากเปรียบการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกีฬา คสช.เอง ได้สวมบทบาท ทั้งคนเขียนกติกา กรรมการ แล้วยังส่งผู้เล่นลงมาร่วมแข่งขันอีก

 

          นายศตคุณ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ ที่บ่งชี้ว่าบุคลากรจากพรรคพลังประชารัฐ ใช้ความได้เปรียบจากความใกล้ชิดแหล่งข้อมูล อาทิ การขึ้นป้าย ภายหลังมีคำสั่งปลดล็อคแทบจะทันที หรือ การพูดเชิญชวนให้ลงคะแนน สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี บทเวทีมหรสพ ก่อนคำสั่งปลดล็อคออกมา ในบางพื้นที่ของภาคอีสาน แม้ในทางกฎหมายไม่ถือว่าผิด แต่สังคมจะมองว่าเรื่องนี้ผิดจริยธรรม ซึ่งตนคงไม่ต้องย้ำอีก และยังแสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตั้งแต่เริ่มกระบวนการแล้ว

 

          “สิ่งที่ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐกำลังทำอยู่นั้นแสดงว่า พวกเขาไม่ให้ความสำคัญกับสปิริต และความเที่ยงธรรมเลย ทั้งการที่ยังดำรงตำแหน่ง รวมถึงการออกนโยบายเอื้อพรรคตนเอง แม้เรื่องนี้จะไม่มีกฎหมายชี้ว่าผิด แต่หากนำเรื่องจริยธรรมทางการเมืองมาประกอบ ก็ถือว่าผิดแบบเต็มประตู แม้หลายฝ่ายจะรุมจี้ให้ทั้ง 4 ท่าน ลาออกแต่มาจนถึงวันนี้ดูเหมือนว่าจะสายไปแล้ว หากพวกท่านลาออกตอนนี้ อาจช่วยให้บางคนพึงพอใจได้บ้าง แต่ความสง่างามมันหมดไปนับแต่วันที่พวกท่านประกาศชัดแล้วว่าจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ แล้วยังอยู่ในตำแหน่ง ส่วนตัวพล.อ.ประยุทธ์นั้น ผมคงไม่ขอก้าวล่วง เพราะตอนนี้ท่านฝังรากลึกไปถึงแกนโลกแล้ว ทั้งนี้การที่บอกว่าหากไม่มีท่านบ้านเมืองจะไม่สงบนั้น ผมขอยืนยันว่าไม่จริง เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย หากบอกแบบนั้น และมีโอกาสอีกก็ขอให้ชงคนของท่าน เขียนรัฐธรรมนูญให้มีมาตราเดียว โดยยึดคำสั่งครอบจักรวาลไปเลย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเสรีรวมไทย กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ