ข่าว

"เสรีรวมไทย" อัด "บิ๊กตู่-4รมต." น่าละอาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเสรีพิศุทธ์" อัด 1 นายกฯ 4 รัฐมนตรีน่าละอาย เล่นการเมืองไม่ลาออก ทำการเมืองตกต่ำ ใช้เงินปชช. แสนล้านหาเสียง ชวนปลุกฝ่ายประชาธิปไตยสะสางความไม่เป็นธรรม

 

          วันที่ 13 ธ.ค. 61 -  นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เป็นปกติที่รัฐบาลทหารเมื่ออยู่ในอำนาจนานจะต้องใช้กระบวนการเลือกตั้งเพื่อหาความชอบธรรมให้ตัวเอง รัฐบาลคสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เช่นกัน ก็สนับสนุนตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นมา และเปลี่ยนจากกรรมการ ลงมาเป็นผู้เล่น และมีแนวโน้มสูงที่จะตอบรับเข้าไปเป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อนายกฯของพปชร. โดยที่ตัวเองไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกฯและหัวหน้าคสช.

   

          "การกระทำดังกล่าวถือว่าขัดเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ และถือเป็นเรื่องน่าละอายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการแจกเงินที่เป็นภาษีของประชาชนไปแสนกว่าล้านในช่วงเลือกตั้ง ที่ใครก็ทราบกันหมดว่าเป็นการหาเสียง ขณะที่ 4 รัฐมนตรี ก็ไร้จริยธรรมเช่นกัน ไม่ยอมยกระดับการเมืองให้ดีขึ้น แต่กลับทำให้การปฏิรูปการเมืองครั้งนี้ถอยหลังเข้าคลองไปหลายปี ดังนั้น สุดท้ายแล้ว หาก 1 นายกรัฐมนตรี และ 4 รัฐมนตรี ยังพอมีสปิริต หรือจิตสำนึกต่อส่วนรวมบ้าง ก็ควรลาออกจากตำแหน่งมาแข่งขันกับฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเป็นธรรม แต่สุดท้ายแล้วผมก็ไม่คาดหวังอะไร" รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว.

 

"เสรีรวมไทย" อัด "บิ๊กตู่-4รมต." น่าละอาย

 

          รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นสถานการณ์เช่นนี้ ทางเดียวที่จะชนะคือฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องชนะการเลือกตั้งเพื่อเข้าไปเปลี่ยนแปลง และสะสางสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคคสช. เพราะไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็จะยังจมปลักอยู่กับปัญหาต่างๆ ตลอดไปโดยเฉพาะการทุจริต ความขัดแย้ง ปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้อง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ