ข่าว

"ไทยรักษาชาติ"ชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาตุรนต์"ลั่น"ไทยรักษาชาติ"ชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง ซัดแจกเงินเจ้าสัวผ่านมือคนจน วอนปชช.ทำให้พรรคประชาธิปไตย มาบริหารประเทศ 

 

             13 ธันวาคม 2561 ที่ห้องพอร์ทอล บอลรูม เมืองทองธานี พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครจากทั่วประเทศ "ทษช.สู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง" โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค  

 

 

              อาทิ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายพิชิต ชื่นบาน ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค เป็นต้น เดินทางมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

           

"ไทยรักษาชาติ"ชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง

 

             โดยนายจาตุรนต์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ได้พูดชัดเจนไปแล้วว่าพรรคทษช.เป็นฝ่ายประชาธิปไตยเต็มตัวแน่นอน มีภารกิจสำคัญคือ ต้องหยุดการสืบทอดอำนาจ พรรคทษช.จะเป็นตัวชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะในการต่อสู้ครั้งนี้ มีพรรคไทยรักษาชาติฝ่ายประชาธิปไตยจึงจะชนะ สำหรับธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่ง พรรคจะร่วมกับประชาชนเพื่อแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตย แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนป้องกันไว้ให้แก้ไขได้ยาก ดังนั้นเราต้องให้สังคมได้เรียนรู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหาอย่างไร เมื่อเห็นพ้องต้องกันแล้วเราจึงจะเป็นพรรคแรกที่กระโดดเข้าไปร่วมกับประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้

           

             วันนี้ประเทศหยุดอยู่กับที่เพราะการยื้อกันไปมาระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ ประเทศจมอยู่ในระบบการปกครองที่รวบอำนาจ ไม่ฟังเสียงประชาชน มีการวางแผนสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 10 ถึง 20 ปี ประเทศจึงอยู่ในสภาพที่ไม่เป็นที่ยอมรับ ปกครองโดยผู้นำที่ไร้วุฒิภาวะอย่างที่สุด และตรวจสอบไม่ได้ ประชาชนไม่มีสิทธิเสรีภาพแม้แต่จะเสนอว่าตัวเองกำลังเดือดร้อนอย่างไร ได้แต่ให้ผู้นำตวาดใส่ ตะคอกใส่อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ การบริหารและนโยบายที่ผิดพลาดนั้นทำให้เศรษฐกิจเสียหาย 4 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยจึงโตน้อยที่สุดในอาเซียน  ความสามารถในการแข่งขันย่ำอยู่กับที่หรือถอยหลัง ทั้งๆ ที่การท่องเที่ยวเคยเติบโตเป็นพิเศษก็กลับเสียหาย เพราะผู้มีอำนาจบ้าอำนาจ พูดแบบไม่ฟังใคร จนเกิดสิ่งที่เรียกว่ารวยกระจุก จนกระจาย 

              "ไทยรักษาชาติ"ชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง

 

             นอกจากนี้ขณะที่ความเหลื่อมล้ำก็เป็นอันดับ 1 ของโลก แซงหน้ารัสเซียและตุรกีและยังเจอปัญหาคอรัปชั่นในทุกระดับ ส่วนหนี้ครัวเรือนก็ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังไม่มีการเตรียมการรับมือสังคมสูงวัย อีกทั้งปัญหายาเสพติดก็รุนแรงขึ้น รัฐบาลพร้อมที่จะเล่นบทโหดกับประชาชนตาดำๆ แต่อ่อนปวกเปียกกับปัญหายาเสพติด       

  

              นอกจากนี้ การศึกษายังคงสอนให้ท่องจำมากกว่าการคิดวิเคราะห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน นโยบายของรัฐบาลนี้เอื้อทุนใหญ่แล้วอ้างว่าจะเป็นประโยชน์กับคนระดับล่าง ๆ ซึ่งล่าสุดมีการเก็บภาษีอีคอมเมิร์ซกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ แต่กลับยกเว้นการเก็บภาษีให้กับอีคอมเมิร์ซขนาดยักษ์เป็นเวลา 13 ปีโดยไม่มีเงื่อนไข ดังนั้น การใช้นโยบายโดยไม่มีประสิทธิผลทำให้ประเทศขาดดุลมหาศาล ขณะที่นโยบายช็อปช่วยชาติ รวมถึงแต๊ะเอียตรุษจีนล่วงหน้านั้น ถือเป็นการแจกเงินเจ้าสัวผ่านมือคนจน     

 

"ไทยรักษาชาติ"ชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง

 

              นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคทษช.มีทางออก มีทางแก้อย่างแน่นอน แต่วันนี้ยังไม่พูดถึงเรื่องนโยบายเพราะกลัวคนก๊อป 4 ปีมานี้มีคนก๊อปนโยบายพรรคไทยรักไทยไปแต่แก้เศรษฐกิจไม่ได้เพราะเอาไปใช้ในสภาพที่เปลี่ยนไป การแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นจะต้องสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้เกิดการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ แต่ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาล คงจะสร้างความเชื่อมั่นไม่ได้ ต้องเอาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยเข้าไปเป็นรัฐบาล เปลี่ยนแนวคิดจากรัฐบาลอำนาจนิยมมาเป็นประชาธิปไตย ดังนั้น เมื่อเปลี่ยนความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้จึงมีทางเดียวคือต้องเปลี่ยนรัฐบาล

       

            "เราจะยอมทนกันไปแบบนี้อีกนานเท่าไหร่ หรือพอแล้วกับการบริหารแบบนี้ ทษช.รวมบุคลากรที่มีประสบการณ์ เคยทำนโยบายที่แก้ปัญหาประเทศมาแล้ว และยังได้คนรุ่นใหม่มาร่วมกันอีก เราจึงมีความพร้อมที่จะแก้ปัญหา ขอเพียงแค่ประชาชนไม่ทนต่อสภาพนี้อีกต่อไป แล้วร่วมกันทำให้ได้พรรคประชาธิปไตยมาบริหารประเทศ  แบบนั้นประเทศนี้จึงจะยังมีความหวัง" นายจาตุรนต์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ