ข่าว

"ป้อม"ซัด"แม้ว"เอาตัวให้รอดก่อนเสนอแก้"รัฐธรรมนูญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"บอก"ปลดล็อกการเมือง"ใครอยากพูดอะไรก็พูด แต่อย่าบิดเบือน นักการเมืองหาเสียงไปไม่มีอะไร ซัด "แม้ว"เอาตัวให้รอดก่อนหลังชงแก้รธน.

 

 

             13 ธันวาคม 2561 ที่ม.ขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

 

 

             เป็นห่วงเรื่องการเคลื่อนไหวหลังมีการปลดล็อกทางการเมือง ว่า เขาให้เคลื่อนไหวทางการเมืองได้

 

              ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงกทม.ว่าจะเกิดปัญหา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกิดหรอก เขาโฆษณาไปอย่างนั้น ต่างคนต่างพูดไม่มีอะไรทั้งนั้น ยอมรับว่าตอนนี้ก็มีการเคลื่อนไหวบ้าง เป็นเรื่องทางการเมือง เพราะให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้ว จะให้ตนทำอย่างไร ใครอยากจะพูดอะไรก็พูด แต่อย่าบิดเบือนแล้วกัน ถ้าไม่บิดเบือนข้อเท็จจริงก็ไม่มีอะไร ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่ของตัวเอง นักการเมืองมีหน้าที่หาเสียงก็หาเสียงไป ไม่เห็นจะเป็นอะไร

 

             ต่อข้อถามที่ว่า นายกฯระบุว่าเหนื่อยใจแล้วพล.อ.ประวิตร รู้สึกเหนื่อยด้วยหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่เหนื่อย และเอาอยู่มา4-5ปีแล้ว ไม่มีอะไรหรอก จะให้ตีกันอีกแล้วหรือ ตอนนี้ประชาชนรู้และเข้าใจกันหมดแล้ว

 

             ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีเหมือนเดิม ไม่น่ากลัวหรอกประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานอย่างไรไม่เห็นน่ากลัวอะไรเลย มีแต่คนพูดเท่านั้นที่พูดให้ขัดแย้ง รัฐบาลทำทุกอย่างมาเกือบ 5 ปีแล้ว แล้วจะไปกลัวอะไร พวกคุณกลัวหรือ

 

              ส่วน 4 รัฐมนตรี ที่ทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ ได้เปรยเรื่องการลาออกจากตำแหน่งกับพล.อ.ประวิตร บ้างหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้เป็นเรื่องของ4รัฐมนตรี เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้เปรยหรือยังว่าพร้อมที่จะลงการเมืองเมื่อใด รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับนายกฯเรื่องนี้ ตนทำงานเรื่องรักษาความสงบและความมั่นคงของชาติ

 

             ผู้สื่อข่าวถามว่า  ขณะนี้มีบางคนเสนอให้แก้ไขและรัฐธรรมนูญทั้งที่ยังไม่ได้เลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วธรรมนูญยังไม่ได้ใช้เลย ก็พูดไปประชาชนอย่าไปสับสนก็แล้วกัน แล้วรัฐธรรมนูญยังไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ขอถามว่ามีอะไรที่รัฐธรรมนูญทำให้เกิดความขัดแย้งแล้วบ้าง ให้ทำงานไม่ได้ก่อนค่อยมาแจ้ง


              ส่วนห่วงหรือไม่เพราะเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญมาจากข้อเสนอของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯพล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า แล้วนายทักษิณอยู่ที่ไหน เรื่องของเขา เป็นคนที่อยู่นอกประเทศแล้วมาเสนอ ไปแก้ตัวเอาตัวเองให้รอดก่อน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ