ข่าว

"เฉลิม" ปูด มี 2 หน่วยงานเตรียมโกงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม" ปูด มี 2 หน่วยงานเตรียมโกงเลือกตั้ง ตั้งศูนย์จับโกง ซัด รัฐบาลสร้าง 2 มรดกบาป ซัด "พปชร." แบ่งเก้าอี้รมต. ยัน "เจ๊หน่อย" เหมาะนั่งนายกฯ

 

          พรรคเพื่อไทย - 12 ธ.ค.61- ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง หรือทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมว่า วันนี้ตนแถลงในนามส่วนตัวไม่ผูกพันกับพรรค และการปลดล็อกของ คสช.ก็พูดแบบกำกวมไม่ชัดเจนทั้งๆที่ระบอบประชาธิปไตยเป็นสมบัติของประชาชนมีประเทศไหนบ้างที่บัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้พรรค คิดแบบนี้มันถอยหลังใครคิดก็ตามขอสาปแช่งว่าอย่าได้มีความเจริญรุ่งเรือง เพราะถือเป็นเรื่องวิปริตทางความคิด              

 

       ส่วนที่จะห้ามปราศรัยโดยให้ใช้เวทีของ กกต.นั้น บอกเลยไม่มีคนไปฟัง มีแต่สุนัขเท่านั้นที่ไปฟัง และการเลือกตั้งเป็นของ กกต. รัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งขณะนี้ทราบว่ามี2 หน่วยงานที่กำลังคิดอุบาทว์จะโกงการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองหนึ่งซึ่งฟันธงว่าพรรคนั้นไม่มีวันชนะ 

          "เฉลิม" ปูด มี 2 หน่วยงานเตรียมโกงเลือกตั้ง

          ทั้งนี้ตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เรียกว่าทีมตาสับปะรด หูทิพย์ จะคอยตรวจสอบ โดยตั้งทีมเล็กไว้ต่างหาก มีนายตำรวจระดับ พล.ต.อ.พล.ต.ท. และนายทหาร เข้าร่วม แต่ไม่บอกว่าเป็นหน่วยงานไหนที่จ้องจะโกง แต่ขอให้ระวังไว้เพราะคนในคณะทำงานของตนเคยเป็นนายของคนสองหน่วยงานนี้ 

      ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลนี้สร้างมรดกบาปไว้ 2 เรื่อง คือรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน 279มาตรา ถือเป็นรัฐธรรมนูญอัปยศที่สุด เอารัฐธรรมนูญปี 2522 เป็นต้นแบบ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ใช้สมองส่วนไหนมาคิดเอา ส.ว.มามีส่วนในการเลือกนายกฯ ส่วนตัวจึงเห็นว่าจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 272 ในบทเฉพาะการที่ให้ ส.ว.มีส่วนในการเลือกนายกฯ ส่วนเรื่องที่ 2 คือ ร่างยุทธศาสตร์ชาติ 71 หน้า ตนอ่านมา 3 รอบ เห็นว่าไร้สาระ เพราะไม่มีแผนแก้ปัญหายาเสพติด ดังนั้นตรงนี้ควรยกเลิกไป รัฐบาลจะส่งใครมาดีเบตกับตนก็พร้อม 

       ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า วันนี้ขอฟันธงว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีทางชนะการเลือกตั้ง แม้มีส.ว. 250 เสียง ได้ตั้งรัฐบาลแต่ก็อยู่บริหารไม่ได้ แต่ได้ข่าววันนี้เขาขอตำแหน่งกันแล้ว โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีคมนาคม นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นรัฐมนตรีพลังงาน รู้แบบนี้แล้วประชาชนไหวหรือไม่และ 4รัฐมนตรีที่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐตนเคยบอกไว้แล้วว่าเขาไม่มีวันลาออก เพราะมามือเปล่าอาศัย คสช.ได้เป็นรัฐมนตรี ไม่อย่างนั้นชาตินี้ก็ไม่ได้เข้าทำเนียบ วันไหนเป็นรัฐบาลแล้วมีฝ่ายค้านจะรู้ว่านรกมีจริง ดีลเรียบร้อยหรือยังไม่รู้แต่รู้ว่ามีการยื่นขอเสนอกันแล้ว ตนเป็นตำรวจกองปราบเก่าแหล่งข่าวไม่มีทางผิด ถึงวันนั้นอยากรู้ว่าคนอย่างนายสมศักดิ์ นายสุริยะ นายสุชาติเคยรู้เรื่องรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะไม่เคยได้ยินเสียงในสภาฯเลย อีกทั้งคนที่เป็นนายกฯก็จะลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดว่าห้ามตอบกระทู้แทนนายกฯ 

           "เฉลิม" ปูด มี 2 หน่วยงานเตรียมโกงเลือกตั้ง

    เมื่อถามถึงรายชื่อที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอเป็นนายกฯคือใคร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค แต่เชื่อว่าแม้ตนไม่พูด ผู้สื่อข่าวก็น่าจะรู้ว่าเป็นใคร เมื่อถามว่า ชื่อคุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ เหมาะสมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมจะไม่เหมาะ หน้าตาก็สวยขยันก็ขยันถ้าพรรคเลือกตนก็พร้อมสนับสนุน 

    ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า มั่นใจพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย คือพรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ ประชาชาติ และอนาคตใหม่ จะได้ส.ส.รวมกันแล้วเกือบ 300 เสียง เมื่อเปิดสภาฯต้องเลือกประธานสภาฯก่อน ซึ่งจะเป็นคนของฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน วันรุ่งขึ้นถึงจะเลือกนายกฯ ถามว่าเสียงส.ส.ส่วนใหญ่อยู่ปีกนี้ ส่วนคุณอยู่อีกปีกมีเสียงไม่เกินครึ่ง ถ้าส.ว.ไปยกมือหนุนฝ่ายเสียงข้างน้อย ไม่คิดถึงความเสียหายของบ้านเมืองหรือ เพราะรู้อยู่แล้วว่าบริหารประเทศไม่ได้ ส่วนพื้นที่ที่จะไปปราศรัยที่แรกนั้น ตนจะไปที่ จ.เลย เพื่อไปเยี่ยมสมาชิกพรรค แม้อดีตส.ส.จะย้ายออกไปแต่เรายังมีสมาชิกอยู่ และถือเป็นสิทธิที่ใครจะย้ายออกจากพรรค แต่อย่าไปพูดว่ายังรักพรรคเพื่อไทยและจะช่วย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะเมื่อออกไปแล้วต้องทรนงองอาจว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ