ข่าว

"ภูมิใจไทย"คุย"ประชาธิปัตย์"ลอกการบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิใจไทย"คุย"ประชาธิปัตย์"ลอกการบ้านขอบคุณ"อภิสิทธิ์"หยิบสโลแกนมาใช้  

 

               12 ธันวาคม 256 1 พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกหนังสือเชิญนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย  

 

 

                และกรรมการสมาคมฯ เพื่อรวมเสวนา ในประเด็นจัดทำนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่โรงแรมเดอะสุโกศล เขตราชเทวี กรุงเทพฯว่า พรรคภูมิใจไทยต้องของคุณพรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิสิทธิ์ ที่เห็นและเข้าใจว่า สโลแกนของพรรคภูมืใจไทยเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และนำสโลแกนของภูมิใจไทยไปใช้ในการจัดงานของประชาธิปัตย์

             

               ทั้งนี้ย่อมแสดงให้เห็นว่าสโลแกนของพรรค "ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" เป็นที่ยอมรับของนักการเมืองและประชาชนทั่วไป  และเชื่อว่าหากภูมิใจไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล จะนำหลักการนี้ไปแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของชาวบ้าน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ

         

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในหนังสือเรียนเชิญดังกล่าว ยังได้ระบุข้อความตอนหนึงว่า ต้องการได้เรียนเชิญท่านร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ หลักการกระจายอำนาจภายใต้บริบทการ "ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรปกครองท้องถิ่นไทย 

         

               ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าแนวคิดของการจัดงานดังกล่าวของปชป. ตรงกับสโลแกนของพรรคภูมิใจไทย "ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เปิดตัวไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา และใช้เป็นนโยบายหาเสียงกระทั้งบัดนี้  

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ