ข่าว

"สุริยะ" หนุน ใส่ชื่อ-โลโก้พรรคอ้างส.ส.เอาด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" เชียร์ 4 รมต.อยู่ต่อ หนุน ใส่ชื่อ-โลโก้พรรคอ้างส.ส.เอาด้วย ปัดโต้ "ธีรยุทธ" ด้าน "สมศักดิ์" จี้ ป.ป.ช. เร่ง พิจารณาคดีฝายทักษิณ

            

          โรงแรมรามาการ์เดนส์ - 11 ธ.ค.61-"สุริยะ" เชียร์ 4 รมต.อยู่ต่อ หนุน ใส่ชื่อ-โลโก้พรรคอ้างส.ส.เอาด้วย ปัดโต้ "ธีรยุทธ" ด้าน "สมศักดิ์" จี้ ป.ป.ช. เร่ง พิจารณาคดีฝายแม้ว ชี้ ปลดล็อกการเมือง รอความชัดเจนกฎหมาย

          นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรีเปลี่ยนใจไม่ยอมลาออกว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวมีการพูดมานานแล้ว และตนเคยชี้แจงในอดีตรัฐมนตรีที่อยู่ในช่วงเลือกตั้งแล้วว่า ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนลาออกจากตำแหน่ง และทำงานต่อเนื่องไปถึงสิ้นสุดการเลือกตั้ง ที่สำคัญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำต่อเนื่อง หากลาออกตอนนี้งานก็จะสะดุด เกิดความชะงักงันทางเศรษฐกิจ ซึ่งเราควรทำให้ต่อเนื่อง 

 

            "สุริยะ" หนุน ใส่ชื่อ-โลโก้พรรคอ้างส.ส.เอาด้วย

         ส่วนที่มีคนมองว่าจะเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆนั้น ที่โจมตีกันอยู่ก็เป็นคู่แข่งทางการเมืองในอดีตทุกรัฐบาลก็ทำอย่างนี้มา ขอยืนยันว่า ถ้า 4 รัฐมนตรีลาออกไปก็จะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งนี้ส่วนตัวได้พูดคุยกับ 4 รัฐมนตรีแล้วและอยากให้อยู่ต่อ

         นายสุริยะ กล่าวถึงกระแสข่าวที่บัตรเลือกตั้งจะไม่มีโลโก้กับชื่อพรรคการเมืองว่า ขอยืนยันว่า พปชร.ไม่ได้รู้เห็นกันกับกกต.ในเรื่องนี้ และตนได้คุยกับว่าที่ส.ส. 30 กว่าคน รวมทั้งส.ส.ภาคเหนือ และภาคกลาง เห็นตรงกันว่า ต้องใส่ชื่อพรรคการเมืองพร้อมโลโก้พรรคเพื่อไม่ใช้ประชาชนมีความสับสน ดังนั้นอยากให้ กกต.ใส่ชื่อและโลโก้พรรคซึ่งจะเป็นประโยชน์ ส่วนจะได้หรือไม่ก็เป็นเรื่องของ กกต.

           เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าประชาชนจะเกิดความสับสน กรณีอดีตส.ส.ที่ย้ายมาพปชร. แต่ยังเข้าใจว่ายังอยู่พรรคเดิม เช่น พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า พปชร.แข็งแกร่งพอสมควร ขอยืนยันว่าจำเป็นจะต้องใส่ชื่อและโลโก้พรรคการเมืองเพื่อให้เกิดความชัดเจน

           เมื่อถามว่ากรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการอิสระ ออกมาโจมตีพรรคพปชร.ทำรูปแบบคล้ายพรรคไทยรักไทยในอดีต นายสุริยะ กล่าวว่า ในสมัยพรรคไทยรักไทย ตนก็อยู่ด้วย มีการสอบถามความต้องการของประชาชนจนนำไปสู่การทำนโยบาย ทำให้พรรคไทยรักไทยได้รับการตอบรับ ส่วนนโยบายที่พปชร.ทำอยู่ขณะนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ของประชาชน กรณีที่นายธีรยุทธออกมาโจมตีก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ตนไม่ไปตอบโต้    

          ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายสมศักดิ์เกี่ยวข้องกับการทุจริตฝายแม้วที่คดีครบ 10 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้า เพราะมาสังกัดพรรคพปชร. ว่า คดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ทราบว่าจะมีการพิจารณาให้เสร็จโดยเร็ว และตนก็อยากให้พิจารณาให้เสร็จเร็วๆ เพื่อจะได้รู้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องบริสุทธิ์ ตนยอมรับว่ากระบวนการค่อนข้างนาน ถ้าคดีจบเร็วจะเป็นประโยชน์ ตนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตน จึงไม่ควรนำมาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง

          นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)​ให้ปลดล็อกการเมือง ว่า ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทำได้หมด เว้นเรื่องการหาเสียง ดังนั้นจะดำเนินการอะไรต้องระมัดระวัง จึงต้องรอฟังฝ่ายกฎหมายในเรื่องของรายละเอียด เพราะกฎหมายปัจจุบันมีความเข้มงวดมาก

         อย่างไรก็ตามหลังจากปลดล็อกการเมืองแล้ว ถือว่าบรรยากาศดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการเปิดนโยบายพรรคต้องรอฟังจากทีมกฎหมายอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ