ข่าว

กกต.คนที่ 7 เข้าทำงานวันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐิติเชฏฐ์"สักการะพระพรหมก่อนร่วมประชุม กกต.วันแรก อธิษฐานขอให้งานสำเร็จราบรื่น มั่นใจกกต.ทั้ง 7 จัดเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม พร้อมใช้ประสบการณ์ด้านกฎหมาย 35 ป

 

               ศูนย์ราชการ  11 ธันวาคม 2561 เวลา 09.30 น. นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าสักการะองค์พระพรหม ณ บริเวณศาลพระพรหม อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ   

 

               ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายฐิติเชฏฐ์ ให้สัมภาษณ์ ว่าวันนี้ได้ตั้งจิตอธิษฐานสักการะพระพรหม. ขอการให้ทำงานประสบความราบรื่นและประสบความสำเร็จ และพร้อมกับบอกพระพรหมว่าจะตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และจัดการเลือกตั้ง โดยใช้หลักกฎหมาย และเป็นไปโดยความเที่ยงธรรม 
 

กกต.คนที่ 7 เข้าทำงานวันแรก


               “ที่ผ่านมาผมประกอบอาชีพอิสระ จนถึงปัจจุบัน ผมคิดว่าผมมีความกล้าหาญในการดำเนินการต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด ให้เป็นไปด้วยความเที่ยงธรรม เนื่องจาก กกต.เป็นองค์กรอิสระ และไม่อยู่ภายใต้อาณัติของบุคคลหนึ่งบุคคลใด จะต้องทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างอิสระ และปราศจากการครอบงำ ของทุกองค์กร”นายฐิติเชฏฐ์กล่าว
 


               ต่อข้อถามว่า การเข้ามาทำหน้าที่ภายใต้สถานการณ์ที่ถูกวิจารณ์ รู้สึกอย่างไร นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ แต่ต้องดูว่าที่ประชุม กกต.มีเหตุผลอะไร จึงมีมติต่อเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และเมื่อถามต่อว่า  ได้ติดตามเรื่องบัตรเลือกตั้ง และการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ นายฐิติเชฏฐ์ กล่าว่า ได้ติดตาม แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก เนื่องจากยังไม่เคยเข้าประชุม ขอให้ได้มีโอกาสเข้าประชุมก่อนเพื่อให้มีแนวทางที่สุจริตและเที่ยงธรรม และถูกต้องตามกฎหมายแน่ๆ ทั้งนี้กระบวนการได้มาซึ่งกกต. ตั้งแต่กรรมการสรรหาก็มีการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด และผ่านความเห็นของ สนช. ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เราจึงมีความมั่นใจต่อ กกต.ทั้ง 7 คน ที่จะจัดการเลือกตั้งด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม และเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้จะเป็นที่ยอมรับของประชาชนและนานาชาติ
 

กกต.คนที่ 7 เข้าทำงานวันแรก

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า เตรียมรับมือการเลือกตั้งที่มีกลไกซับซ้อนในรัฐธรรมนูญฉบับนี้อย่างไร นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวว่า ตนจะใช้ประสบการณ์ที่เป็นนักกฎหมายนาน 35 ปี ถ้าเรายืนอยู่บนหลักความถูกต้องและความชอบด้วยกฎหมาย ก็ไม่มึอะไรต้องหนักใจ เพราะถ้าทำตามนี้ทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยความถูกต้อง ส่วนการที่นักการเมืองวิจารณ์ว่า กกต.ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรา 44 นั้น ขอไม่วิจารณ์ เพราะต้องการที่เป็นกลางในทางการเมือง และไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ หรือ ตุลาการ ไม่ขอก้าวล่วงไป


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ