ข่าว

"ก่อแก้ว"อยากร้องไห้หลังรัฐบาลออกมาตรการช่วยราคาปาล์ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว"อยากร้องไห้หลังรัฐบาลออกมาตราการช่วยราคาปาล์ม แต่ขาดทุนเหมือนเดิม โว"ไทยรักษาชาติ"มีนโยบายแก้ปัญหาได้แน่ 

 

                11 ธันวาคม  2561 นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงกรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ  เปิดเผยว่า ครม.มีมติให้นำน้ำมันปาล์มดิบ 

 

                ไปใช้เป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าที่โรงงานไฟฟ้าบางปะกง 160,000 ตัน เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยดึงราคาปาล์มน้ำมันให้สูงขึ้นส่งผลให้ราคารับซื้อผลปาล์มสดขยับเป็น 3 บาท/กก.ว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนใต้ เมื่อเห็นข่าวดังกล่าว ตนอยากจะร้องไห้และรู้สึกสงสารชาวสวนปาล์มซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนใต้เหมือนกัน เพราะตามความเป็นจริงแล้ว ราคาต้นทุนของปาล์มอยู่ที่ 3.50-3.70 บาท/กก. ถึงมีมาตรดังกล่าวชาวสวนปาล์มก็ยังขาดทุนอยู่ดี หากยิ่งได้ราคาต่ำกว่าต้นทุนนานๆ ชาวสวนปาล์มอาจจะต้องตัดสินครั้งใหญ่ในชีวิต คือ ขายสวนปาล์มทิ้ง เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ เพราะขาดทุน

         

                ทั้งนี้ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรมีปัญหามายาวนานกว่า 5 ปีและตนก็ไม่เห็นว่า รัฐบาลจะออกมาตราการอะไรในการช่วยเหลือที่เป็นรูปธรรมและแก้ปัญหาได้จริงและปล่อยให้เรื้อรังมานาน พอใกล้วันเลือกตั้ง กลับมาเร่งช่วยเหลือเอาหน้าในช่วงโค้งสุดท้าย แต่มาตรการช่วยเหลือก็ช่วยไม่ได้จริง 

         

                 "ขอให้ชาวสวนปาล์ม อดทนรออีกนิด จนถึงวันเลือกตั้ง เพราะพรรคทษช. กำลังคิดนโยบายในการแก้ปัญหาช่วยพี่น้องชาวใต้อยู่ ทั้งปาล์ม ยาง ประมง ท่องเที่ยว และโครงการพัฒนาต่างๆ จึงเชื่อมั่นได้เลยว่าทษช.แก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน และสาเหตุที่ทำให้ชาวใต้ต้องกลืนเลือดกลั้นน้ำตามาถึงทุกวันนี้ เพราะเหตุใด พี่น้องน่าจะรู้กันดี และเมื่อใดที่ได้เข้าคูหาเลือกตั้ง อยากให้สั่งสอนคนที่เป็นต้นเหตุ ให้เขารู้ว่า ชาวใต้สุดจะทนแล้ว" นายก่อแก้ว กล่าว

         

                อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีข้อจำกัดจากรัฐธรรมนูญและงบประมาณแผ่นดิน เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ 4 ปีกว่าที่ผ่านมา สร้างภาระหนี้สินให้กับประเทศชาติมากมาย และสร้างภาระผูกพัน ทำให้เหลืองบประมาณในการแก้ปัญหาใหญ่ได้น้อยลงอย่างมาก แต่ทษช. ก็กำลังหาทางออกให้กับพี่น้องในเรื่องเหล่านี้อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ และเชื่อว่าจะแก้ปัญหาให้พี่น้องคนใต้ได้อย่างแน่นอน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ