ข่าว

'อุตตม' นำ พปชร.ประชุมเลือกกรรมการสรรหา ย้ำลาออกเมื่อถึงเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอุตตม สาวนายน เลขาธิการ นำพรรคพลังประชารัฐ ประชุมเลือกกรรมการสรรหา ย้ำชัด! ลาออกแน่เมื่อถึงเวลา ไม่ต้องห่วง

ช่วงบ่ายวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 ประจำปี2561 โดยมีวาระสำคัญเพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง 11 คนที่โรงเเรม รามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งในที่ประชุมประกอบด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค

 

อาทิ หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน เลขาธิการพรรค / สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โฆษกพรรค / กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองหัวหน้าพรรค / ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนาย อิทธิพล คุณปลื้ม เป็นต้น พร้อมด้วย สมาชิกพรรคกว่า 400 คน

โดยหลังการประชุม นาย อุตตมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พรรคพลังประชารัฐในวันนี้ได้มีวาระ ในการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งขึ้นมา ทั้งหมด 11 คน ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ เป็นตัวแทนของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่กำหนดไว้ 4 คน ได้แก่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ / นายอิทธิพล คุณปลื้มและ นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส่วนกลุ่มที่สองก็คือ กรรมการสรรหาที่มาจากตัวแทนสมาชิกพรรค ได้แก่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน / นายวิรัช รัตนเศรษฐ / พันเอกสุชาติ จันทร์โชติกุล / นายสุชาติ ตันเจริญ / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ / ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ นายสุพล ฟองงาม

เมื่อถามถึงความเห็นต่อกรณีบัตรเลือกตั้ง ที่กำลังเป็นกระแสถูกวิพากษ์วิจารณ์เพราะว่าจะไม่มีโลโก้และชื่อของพรรค นายอุตตมบอกว่า ไม่ว่า บัตรเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร แต่จะต้องมีความเป็นธรรมให้กับทุกพรรคไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไรซึ่งเรื่องนี้น่าจะต้องปล่อยให้ทางผู้ที่ดูแลก็คือกกต. เป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็น และตัดสินใจออกมา และสามารถชี้แจงได้ว่าสิ่งที่เธอเห็นใจนั้นใช้เหตุผลอะไร ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็พร้อม หากสิ่งที่มีผล ออกมาแล้วมองว่าเป็นธรรม สวนกระแสที่มีการบอกว่า บัตรเลือกตั้งแบบนี้จะมี ประโยชน์ต่อพรรคพลังประชารัฐมากที่สุด ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ และประชาชนก็ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ ดังนั้นก็มีความเชื่อมั่นว่ากกต. จะสามารถดำเนินการได้ อยากเป็นธรรม

เมื่อถาม ถึงความชัดเจนในการลาออกจากตำแหน่ง หลัง Timeline ของการเลือกตั้งได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายอุตตม บอกว่า ขอให้รอดู ดังที่ได้เรียนไว้ตั้งแต่ต้นว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็จะเลือกปฏิบัติหน้าที่ในพรรคการเมืองอย่างเดียว ไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ