ข่าว

เคาะ "11 อรหันต์" คัดผู้สมัคร ส.ส. พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." เคาะ 11 อรหันต์ คัดผู้สมัคร ส.ส. "สนธิรัตน์ - ณัฏฐพล - สมศักดิ์ - สุชาติ - ผู้กองมนัส - สุริยะ - สุพล" นำทัพ เตือน "กกต." บัตรเลือกตั้งต้องเป็นธรรม

 

               เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 61 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 โดยมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณาลงมติเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 11 คน โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคการเมือง นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผอ. พรรค และกรรมการบริหารพรรค พร้อมสมาชิกพรรคประมาณ 500 คน เข้าร่วมประชุม

 

 

 

               หลังเสร็จสิ้นการประชุมซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมง นายอุตตม เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติเลือกเป็นกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 11 คน โดยแบ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค 4 คน ได้แก่ 1. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ 2. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 3. นายอิทธิพล คุณปลื้ม 4. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และในส่วนประเภทตัวแทนสมาชิก 7 คน 1. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 2. นายวิรัช รัตนเศรษฐ 3. พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล 4. นายสุชาติ ตันเจริญ 5. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 6. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ 7. นายสุพล ฟองงาม โดยกรรมการชุดดังกล่าวจะทำหน้าที่สรรหาผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ และจะเริ่มทำงานในทันที ซึ่งเมื่อได้สรุปแล้วต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคให้ความเห็นชอบ ก่อนนำรายชื่อส่งให้ กกต. ตรวจสอบในเดือน ม.ค. 62 โดยชุดนี้จะไม่เกี่ยวกับการทำไพรมารีโหวต 3 บุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็น นายกฯ ในบัญชีพรรค

 

 

 

เคาะ "11 อรหันต์" คัดผู้สมัคร ส.ส. พปชร.

 

 

 

               นายอุตตม ให้สัมภาษณ์กรณีวิพากษ์วิจารณ์พรรคเตรียมจัดโต๊ะจีนระดมทุน 600 ล้านบาท วันที่ 19 ธ.ค. ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า เรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแลอยู่ และตนได้ทำหนังสือถึง คสช. และ กกต. เพื่อขออนุญาตดำเนินการในส่วนนี้แล้ว เดี๋ยวก็รอดู

 

 

 

               ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บัตรเลือกตั้ง เรียกร้องให้กลับไปใช้แบบบัตรเดียวเบอร์เดียวนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนคิดว่ากฎกติกาผู้ที่เกี่ยวข้องได้วางมาแล้ว พรรคพลังประชารัฐเราก็เคารพในกฎกติกาในการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า กกต. คงต้องรับฟังความเห็นทุกฝ่าย เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเป็นธรรม เป็นที่รับได้ของคนไทย เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมืองออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการตัดโลโก้และชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง นายอุตตม กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่สุดไม่ว่าจะได้ผลสรุปออกมาอย่างไร ต้องเกิดความเป็นธรรมให้กับทุกพรรคการเมือง ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ ตนคิดว่าเรื่องนี้คงต้องปล่อยให้ทาง กกต. ไปดำเนินการรับฟังความเห็นเพื่อตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง และต้องชี้แจงเหตุผลให้ชัดเจนว่า สิ่งที่ตัดสินใจนั้นเป็นเพราะอะไร พรรคพลังประชารัฐก็ติดตามเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม เราพร้อมถ้าเห็นระบบที่ออกมาแล้วเป็นธรรม ไม่ว่ารูปแบบจะออกมาหน้าตาอย่างไร เราก็พร้อม

               เมื่อถามว่า มีข้อสังเกตว่าดูเหมือนพรรคพลังประชารัฐจะได้เปรียบหากบัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้และชื่อพรรค นายอุตตม กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่ใช่ว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอดูว่าข้อสรุปส่วนนี้จะออกมาอย่างไร ตนคิดว่าคนไทยก็คงติดตามเรื่องนี้อยู่เช่นเดียวกัน และเชื่อมั่นใน กกต. ว่าจะดำเนินการได้อย่างเป็นธรรม

 

 

 

เคาะ "11 อรหันต์" คัดผู้สมัคร ส.ส. พปชร.

 

 

 

               เมื่อถามว่า ไทม์ไลน์เลือกตั้งเริ่มชัดเจนแล้ว 4 รัฐมนตรีจะลาออกเมื่อใด นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้รอดู เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ทั้ง 4 คน จะออกมาปฏิบัติหน้าที่ทางการเมืองอย่างเดียว ขอให้ดูด้วยว่าปัจจุบันนี้เราปฏิบัติตัวอย่างไร ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เพราะวันนี้ตารางเวลาการเลือกตั้งเริ่มชัดเจนแล้ว แต่รัฐมนตรีทั้ง 4 คน ต่างล้วนมีภารกิจที่ต้องทำเพื่อประเทศชาติ และมีความตั้งใจจริงที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้งานต่างๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์ อยากให้ดูด้วยว่าปัจจุบันนี้เราได้ทำอะไรที่หลุดออกไปจากกรอบหรือไม่ ดังนั้น เราจึงไม่ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะเวลาที่ทำงานในตำแหน่ง เราไม่ได้ทำงานพรรคการเมือง เราต้องการทำงานที่รับผิดชอบไปให้ถึงฝั่ง

               เมื่อถามว่า จะลาออกก่อนหรือหลังที่จะหาเสียงได้ นายอุตตม กล่าวว่า เราต้องการทำงานให้สมบูรณ์ก่อน ไม่เช่นนั้นจะเกิดผลกระทบต่อประเทศ และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกตนก็จะไม่อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว เราเข้าใจว่ามีหลายคนเรียกร้องให้เราลาออก แต่ขอให้ดูการปฏิบัติด้วย เพราะมาตรฐานในอดีตกับมาตรฐานที่พวกเราทำนั้น ไม่เหมือนกัน โดยเรามีมาตรฐานของเรา ที่สาธารณชนสามารถพิสูจน์ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ