ข่าว

"วิษณุ" ย้ำ กก.สภามหาลัย อย่าเพิ่งลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองนายกฯวิษณุ" กล่อมกรรมการสภามหาวิทยาลัย อย่าเพิ่งรีบลาออก จ่อยกเลิกบางตำแหน่งไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน เชื่อ ป.ป.ช. แก้ปัญหาทัน 31 ม.ค.62

 

              วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความไม่ชัดเจนกรณีการแก้ไขปัญหาประกาศสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ฉบับล่าสุด ที่อาจยกเลิกบางตำแหน่ง ว่า

 

              ระหว่างนี้ที่มีการยืดเวลาบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวไปถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 นั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราได้แต่บอกคนที่จะลาออกว่า อย่าลาออก แต่คนที่แสดงเจตจำนงจะลาออกนั้น เขา ไม่ได้ติดใจในประเด็นที่จะต้องยื่นหรือไม่ยื่น แต่มีความประสงค์จะลาออกอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยที่กำลังจะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ดังนั้นจึงลาออกเพื่อให้มีการสรรหาใหม่ เพราะการสรรหานั้นต้องใช้เวลาพอสมควร จึงกลัวจะเกิดความวุ่นวายหากลาออกช้าเกินไป รัฐบาลพูดได้อย่างเดียวคือ อย่าเพิ่งลาออก เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็พยายามยื้อด้วยการไม่เซ็นคำสั่งลาออกของกรรมการ สปสช. แต่บางคนก็มีความชัดเจนว่าจะลาออกตั้งนานแล้ว จึงไม่สามารถยื้อเอาไว้ได้ โดยบางคนให้เหตุผลว่า ตั้งแต่เป็นกรรมการมาก็ประชุมเพียงแค่ 1-2 หนเท่านั้น จึงอยากจะลาออก ซึ่งไม่เกี่ยวกับกรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินแต่อย่างใด

              เมื่อถามว่า การที่จะยกเว้นบางตำแหน่งไม่ต้องยื่นแล้วนั้นจะประกอบด้วยตำแหน่งใดบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า ป.ป.ช. ยังไม่ได้แจ้งมาให้ตนทราบแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการพูดคุยกันในเบื้องต้น โดย ป.ป.ช. จะประกาศใหม่ก่อนที่จะครบกำหนดในวันที่ 31 มกราคม 2562 อย่างแน่นอน

              นายวิษณุ กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่า ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้จะไปปล่อยของ ในที่ประชุมแม่น้ำ 5 สาย กับ กกต. และพรรคการเมือง ว่า “ที่บอกว่าจะมีการปล่อยของในวันนี้นั้น จะปล่อยอะไรก็ไม่รู้ ลืมไปหมดแล้ว ทิ้งไว้ที่บ้านหมด ไม่มีของ ของมันเสียหมดแล้ว เน่าไปแล้วด้วย” นายวิษณุ กล่าวติดตลก

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ