ข่าว

"บิ๊กป้อม" ซัด "พรรคใหญ่" ตีรวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้ "พรรคใหญ่" ตีรวน ไม่ร่วมถก "แม่น้ำ 5 สาย" ปัด เดินสายคุยนักการเมือง ชี้ หากจำเป็นขอคุย "อภิสิทธิ์" ดีกว่า "เฉลิมชัย" มั่นใจ "มาร์ค" ไม่ปิดประตู

 

               เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การพูดคุยระหว่างแม่น้ำ 5 สาย กับพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค. ที่ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ต้องมีข้อตกลงหรือทำสัญญาใจอะไรหรือไม่ เพื่อให้การเลือกตั้งออกมาเรียบร้อย ว่า ไม่มี หากพรรคการเมืองอยากจะรู้อะไรก็ถามมา เราก็จะชี้แจง โดยต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็มาด้วย ไม่เห็นมีอะไร

 

 

 

               เมื่อถามว่า กรณีพรรคการเมืองใหญ่ปฏิเสธไม่มาร่วมหารือ จะเห็นผลสำเร็จหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาเจตนาไม่มา ก็ไม่มา จะให้ทำอย่างไร เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรเมื่อพรรคใหญ่อย่าง เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพรรคในเครือข่ายไม่มา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาจะตีรวน แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลอะไร ก็รู้แล้วว่าไม่มีอะไร ตีรวนนั่นแหละ ก็ไม่เห็นมีอะไร เราก็เชิญมาก็ให้มาพูดคุยกัน ไม่มีเหตุผลที่จะไม่มา

               เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ทาง กกต. เคยเชิญพรรคการเมืองไปหารือแล้วเป็นเพราะเหตุใด คสช. ถึงต้องนัดหารืออีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้พรรคการเมืองได้มาถามเอง ว่าอยากรู้อะไรดีกว่าให้สื่อมาถามแทน อยากจะรู้อะไรก็มา ทั้งนี้ ตนคงไม่ต้องเตรียมตัวอะไร พร้อมตอบคำถามอยู่แล้ว

               เมื่อถามว่า หากมีพรรคการเมืองสอบถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง คสช. กับ พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวพันอะไรกับ คสช. เพียงแต่มี 4 รัฐมนตรี ที่ทำงานร่วมกันในรัฐบาล อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ แล้วจะไปเกี่ยวกันได้อย่างไร คนที่เขาอยากเล่นการเมืองเขาก็ไป คนที่ไม่อยากเล่นการเมืองก็ไม่ไป ก็ไม่เห็นมีอะไรเลย แล้วคนใน คสช. ก็ไม่ได้ไปอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ จะเกี่ยวกันอย่างไร

 

 

 

               เมื่อถามว่า ให้น้ำหนักกับคำพูดของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แหม เขายังไม่ได้บอกว่า ไม่ร่วม เขาบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาพูด ใช่หรือไม่

               เมื่อถามย้ำว่า ไปทราบข่าววงในมาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาพูดเลย ว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูด ซึ่งเขาบอกว่ามีนโยบายที่แตกต่างกัน

               เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดพรรคประชาธิปัตย์ออกไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ใครตัด จะไปรู้ได้อย่างไร ซึ่งตนก็ฟังมาจากที่นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ ซึ่งเขาบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูด แต่มีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องเหล่านี้

               "ก็เขาเป็นพรรคใหญ่ ก็มีสิทธิ์ที่จะพูด พูดได้ และเป็นพรรคที่ประชาชนให้การสนับสนุน รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ด้วย ก็แล้วแต่ที่จะพูด ผมฟังอย่างเดียว แต่ยืนยันว่า ไม่เคยไปเจอใคร ถ้าหากมีความจำเป็นต้องคุย ผมไปเจอ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผมไปเจอนายอภิสิทธิ์ไม่ดีกว่าเหรอ เพราะเขาเป็นหัวหน้าพรรค แล้วนายเฉลิมชัยทำอะไรได้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

               เมื่อถามว่า นักการเมืองมีการพูดคุยกันว่าไปพบกับ พล.อ.ประวิตร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยไป และไม่เคยพบกับพรรคการเมืองใด ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ก็พบเฉพาะ 4 รัฐมนตรี แต่ก็ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องการเมือง แต่จะคุยกันในเรื่องของงานที่เกี่ยวข้องกับงานของรัฐบาล

 

 

 

               เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้ง หากมีคนเข้ามาคุยจะพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคงไม่คุยแล้ว เพราะตนไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ขนาดอยู่ในตำแหน่งเขายังไม่มาคุยเลย แล้วจะมาคุยอะไรหลังเลือกตั้ง ยังมองไม่เห็นภาพ ก็พูดกันไปเรื่อย

               เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มต่อต้านคอร์รัปชันมีการติดป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาบอกว่าติดป้ายได้ เพราะยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา ถ้าประกาศออกมาแล้วก็ต้องเอาลง เมื่อถามว่า พรรคการเมืองอื่นๆ ก็สามารถติดป้ายได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ แต่ถ้าอะไรไม่ผิดก็ทำได้ ซึ่งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ก็ออกมาระบุแล้วว่า ทำได้ และนี่ก็ไม่ใช่การโฆษณา แต่เป็นเรื่องของกลุ่มต่อต้านการทุจริตที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากคนทั่วไป

               เมื่อถามว่า แต่มาติดป้ายในช่วงที่ใกล้เลือกตั้งจะส่งผลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วนายกรัฐมนตรีรับหรือยัง ขอให้เอาเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่วนใครจะคิดอะไรก็คิดไป

 

 

 

"บิ๊กป้อม" ซัด "พรรคใหญ่" ตีรวน

 

 

 

"บิ๊กป้อม" ซัด "พรรคใหญ่" ตีรวน

 

 

 

"บิ๊กป้อม" ซัด "พรรคใหญ่" ตีรวน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ