ข่าว

"นายกฯ" เปิดรถไฟฟ้าแบริ่ง - สมุทรปราการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง - สมุทรปราการ ชี้ รัฐบาลผลักดันตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประชาชนเข้าถึงอย่างเท่าเทียม

 

               เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 เวลา 07.00 น. ที่ โรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ซึ่งเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีเป็นเวลา 4 เดือน

 

 

 

               ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง - สมุทรปราการ ซึ่งเป็นระบบการเดินทางที่สำคัญที่จะเชื่อม กทม. และปริมณฑล ให้ได้ในหลายทิศทาง เราต้องวางแผนการเชื่อมโยงต่อไปทั้งทางบก ทางราง เพื่อลดภาระปัญหาทางจราจรที่เกิดขึ้นให้ได้ ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาล กระทรวงคมนาคม รถไฟฟ้ามหานคร และเอกชน ที่ร่วมกันปฏิบัติตามกฎหมายต่างๆ ผลักดันมาจนถึงวันนี้ โดยรัฐบาลได้ผลักดันโครงข่ายการขนส่งให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อเป็นระบบขนส่งที่ปลอดภัย ประชาชนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ให้คนมีรายได้น้อยได้ใช้ บริหาร 5 ปี ที่ผ่านมา ได้เร่งรัดโครงการต่างๆ 5 เส้นทางให้ต่อเนื่อง และเส้นทางสายสีเขียวในวันนี้ที่จะผนวกกับเส้นทางเดิม เพื่อมอบให้เป็นของขวัญให้ประชาชน
               นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ต้องดูว่าทำไมประเทศไทยรถติดขัด ไม่ใช่ว่ารัฐบาลแก้ไขไม่ได้ แต่ที่สำคัญต้องเคารพกฎหมาย บุคคล เจ้าหน้าที่ต้องร่วมมือกัน และที่สำคัญประเทศไทยไม่เหมือนคนอื่น ในครอบครัวทุกคนออกจากบ้านพร้อมกัน ทำให้รถมีปริมาณมากขึ้น ทุกคนมีความจำเป็นในการใช้รถ เราจึงต้องไปดูว่ามีปริมาณการใช้รถเท่าไหร่ ไม่เช่นนั้นก็ต้องสร้างถนนไปเรื่อยๆ ต้องไปดูว่าจะช่วยให้เด็กหรือคนในครอบครัวได้ขึ้นรถไฟฟ้าตรงไหนได้บ้าง เราต้องมองทั้งระบบ ทั้งทางบก เรือ และราง เพื่อยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตประชาชนทั้งประเทศ จึงต้องวางแผนต่อไป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ขณะเดียวกันต้องอธิบายให้ประชาชนทราบว่า เราทำอะไรไปแล้วบ้าง ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่เข้าใจ และย้ำว่า ทุกโครงการมีทั้งคนได้และคนเสียประโยชน์ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องได้ประโยชน์
 

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ผู้นำท้องถิ่นสมุทรปราการได้เดินทางมาให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า นำโดย นายอัครวัฒน์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ลูกพี่ลูกน้อง นายชนม์สวัสดิ์ นำสมาชิกในกลุ่มกว่า 10 คน อาทิ นายวรพร อัศวเหม ประธานสภาเทศบาล ตำบลบางปู นายต่อศักดิ์ อัศวเหม อดีตรองนายกเทศมนตรี นครสมุทรปราการ เข้าสมัครสมาชิกกับพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

"นายกฯ" เปิดรถไฟฟ้าแบริ่ง - สมุทรปราการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ