ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" ท้า "ประยุทธ์" ลงแข่งตัวต่อตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" แฉทหารจ้องจับนอนคุก สวนกลับยังจะอยู่ต่ออีกหรือ ยัน "เสรีรวมไทย" ไม่ร่วมประชุม 7 ธ.ค. พร้อมท้า "ประยุทธ์" ลงแข่งตัวต่อตัว

 

               พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีทหารแอบแจ้งความดำเนินคดีนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ชี้ตั้งใจให้นอนคุก บีบตำรวจออกหมายจับบ่ายวันศุกร์ สวนกลับอยากอยู่ต่อไปทำไม ไม่อายเขาเหรอ

 

 

 

               หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า "เมื่อ 24 มิถุนายนที่ผานมา ทางวอยส์ทีวีเชิญผมและพรรคการเมืองต่างๆไปออกรายการ เกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยต่างๆ ผมก็พูดโดยสรุปว่า การเขียนรัฐธรรมนูญก็โกง การออกฏหมายก็โกง กฏหมายลูกก็โกง คำสั่งคสช.ก็โกง  ยังมีการสืบทอดอำนาจอีก และทุกวันเป็นจริงตามที่ผมพูดหรือไม่ ตั้งแต่ 24 มิถุนา 5 เดือนแล้ว เป็นจริง แต่ปรากฏว่า มีทหารมาแอบแจ้งความดำเนินคดีผม โดยเอาคลิปตัวนี้ ตั้งข้อหาว่านำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหาย ความมั่นคงต่อภาครัฐ ความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่ความมั่นคงของรัฐบาลนะ ไม่เกี่ยวข้องกัน ผมพูดรัฐเสียหายตรงไหน นี่ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ไม่เห็นรัฐเสียหายอะไรเลย แล้วมาตั้งข้อหาผม แล้วแอบมาตั้งนะ ตอนนี้ผลโพลออกมามีการเลือกผม จะเป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 4 อันดับ 5 ชักจะมีการริดรอนอำนาจผมซะแล้ว สกัดผม"

               "ผมก็ติดตามข่าวจะเอายังไง ก็ไม่เห็นเป็นอะไร ก็สู้กันไป อย่าถึงทีผมบ้างก็แล้วกัน  กฏหมายเขาเขียนไว้ ไม่มีอายุความผมจะล่อให้ จากการที่ผมติดตามข่าวสาร ปรากฏว่าวันนี้ (ศุกร์ที่ 30 พ.ย.) มีตำรวจ โดนบีบให้ไปขอหมายศาลจับผมให้ได้ ทั้งที่ไม่เคยส่งหมายเรียกมาที่ผมเลยนะ แต่ไปแอบเพื่อจะออกหมายจับผมให้ได้ แล้วขอวันศุกร์ ตอนบ่าย ที่ต้องขอวันศุกร์ เพราะศาลหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ วันศุกร์ เจอผมก็ต้องจับตัวผม หรือผมไปมอบตัว ผมก็ต้องไปนอนในห้องขังก่อน วันจันทร์ถึงไปศาลได้ ถึงมาขอวันศุกร์ ชั่วช้าเลวทรามไหม แต่ปรากฏถึงศาลแล้ว ศาลไม่ออกให้ มายืมศาลเป็นเครื่องมือได้ยังไง ศาลดูข้อหา ผมไม่ได้ฆ่าคนตาย ไม่ได้ค้ายาเสพติด ไม่ได้ผิดลูกเมียใคร เขาพูดเรื่องประชาธิปไตย แล้วมันโกงเขา ยึดอำนาจจริงหรือเปล่า เขาพูดถูก ศาลเลยบอกว่า อย่ามาใช้ศาลเป็นเครื่องมือ ศาลไม่อนุมัติ ทหาร ตำรวจที่ไป ก็หน้าแหกกลับมา"

               "ดูซิ ขนาดผมนะ มันยังแอบเล่นงานผม นึกว่าผมไม่รู้เรื่อง ผมรู้หมดนั่นแหละ แต่ไม่อยากจะพููด โพลชักมาดี จะเอาซะแล้ว สกัดทุกทาง ดูดก็เอา ใครไม่ร่วมมือก็หาทางเล่นงาน อย่างนี้ ถ้าเป็นรัฐบาลต่อไป ประชาชนไม่เดือดร้อนเหรอ คนบ้าอำนาจ  4 ปีกว่า 5 ปีกว่า ไม่มีฝ่ายค้าน มีมาตรา 44 ในมือ ยังแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย การเมืองก็แก้ไม่ได้ สังคมเศรษฐกิจ ก็แก้ไม่ได้ ไฟใต้ก็แก้ไม่ได้ แล้วจะเป็นต่อทำไม อยากจะรู้  ผมฝากคำถามไปด้วย คุณจะเป็นต่อไปทำไม ไม่อายชาวบ้านชาวช่องเขาเหรอ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

               ต่อกรณีที่ รัฐบาลและคสช. เชิญกกต.และพรรคการเมือง นัดประชุมหารือในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้ความเห็นว่า "ได้รับหนังสือเชิญ และได้ประชุมกันแล้วในระดับผู้บริหารพภรรค มีความเห็นพร้องกันว่า เราอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย แต่รัฐบาลมาจากการยึดอำนาจ เผด็จการ เผด็จการไม่พอ ยังอีแอบสร้างพรรค อ้างเป็นประชาธิปไตยอีก เราคิดว่า คุยกับคนแบบนี้ เสียเวลา คุยไม่รู้เรื่อง อีกอย่างหนึ่ง หน้าที่การเลือกตั้งตามกฏหมายเป็นของกกต. คสช.ก็ดี นายกรัฐมนตรี ก็ดี คณะรัฐมนตรี ก็ดี ไม่มีอำนาจหน้าที่ ควรปล่อยให้กกต. ทำหน้าที่ไป คุณใช้อำนาจอะไรมาเชิญ อำนาจ คสช. เหรอ ไม่เกี่ยว คุณบ้าอำนาจมากกว่า เพราะคุณทำ ก็ไม่มีใครไปลงโทษคุณ ผมไม่ใช่ลูกน้องคุณนะ คุณจะเรียกทหาร ก็เรียกไป เรียกตำรวจ ก็เรียกไป แต่ผมพรรคการเมือง เป็นประชาชน ผมไม่ยินดีพบกับคุณ แต่คุณพบกับผมไหม ลงเลือกตั้ง ตัวต่อตัว ผมท้าคุณ ประยุทธ์ กับเสรี ให้ประชาชนเลือกเอา ถ้าคุณชนะ ผมจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต ถ้าผมชนะ คุณเลิกเล่นการเมืองไหม ตลอดชีวิตไหม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ