ข่าว

แบ่งเขต "เลือกตั้ง" ไม่กระทบ "ชทพ."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ระบุ ผลแบ่งเขตเลือกตั้งไม่กระทบ ชทพ. ลั่น ต้องได้ ส.ส. สุพรรณบุรียกจังหวัด ตั้งเป้า 20 ส.ส. เขต

 

               30 พ.ย. 61  นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงผลการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหาต่อเขตเลือกตั้งที่ประกาศ

 

 

 

               เนื่องจากไม่ว่าเขตเลือกตั้งจะออกมาเป็นลักษณะใด พรรคมีความพร้อมและเตรียมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่หลักของพรรค และตั้งเป้าจะได้ ส.ส. ยกจังหวัด ทั้ง 4 เขต ส่วนตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งใน จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้วางบุคคลที่เหมาะสมไว้เบื้องต้น แต่ต้องรอฟังความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ และนำรายละเอียดให้ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. พิจารณาอีกครั้ง

               นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่อื่นๆ ด้วยว่า หลังจากการแบ่งเขตของ กกต. พบว่าบางจังหวัดมีผู้สมัครที่มีเขตพื้นที่ทับซ้อน ดังนั้น พรรคจึงทำการสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ว่าเขตเลือกตั้งใดผู้สมัครคนใดได้รับความนิยมสูงสุด และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสรรหา เพื่อคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้าย และจะประกาศผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคให้ได้อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนธันวาคม

               "พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง การแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่หลักๆ ไม่กระทบมากนัก ดังนั้น ตามเป้าหมายที่พรรคจะได้ ส.ส. เขต 20 ที่นั่ง เชื่อว่าจะได้ตามเป้าแน่นอน และเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศปลดล็อกให้ทุกพรรคการเมืองเดินหน้าหาเสียง พรรคพร้อมเดินหน้าเต็มที่ แม้มีกระแสข่าวว่าฝ่ายความมั่นคงเตรียมแผนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ตามประกบผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมือง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งผมไม่ได้กังวล เพราะหน้าที่ของผมมีเพียงอย่างเดียวคือ เดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง" นายวราวุธ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ