ข่าว

คนอยากเลือกตั้งมอบแคลเซียมบำรุง กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จี้ กกต. สอบความสัมพันธ์พรรคใกล้ชิดรัฐบาล มอบ "ไฟฉาย - แคลเซียม" บำรุงกระดูก กกต. พร้อมให้กำลังใจพรรคการเมืองไม่ร่วมวงประชุมแม่น้ำ 5 สาย

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  30 พ.ย. 61  เครือข่ายประชาชนที่ต้องการการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม และมีผลทางปฏิบัติ (FFFE) นำโดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง กกต. โดยเรียกร้องให้ กกต. ผลักดันให้ปลดล็อกการเมือง และยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่เป็นการละเมิดสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของพลเมืองและสื่อมวลชนโดยทันที

 

 

 

               เพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมในการเลือกตั้งที่มีการสื่อสารและรณรงค์ได้อย่างเสรี ที่จะนำไปสู่การตัดสินใจเลือกอย่างมีคุณภาพ พร้อมให้ กกต. ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างพรรคการเมืองกับรัฐบาล คสช. ที่ก่อให้เกิดความได้เปรียบและไม่เป็นธรรม เช่น การตั้งชื่อพรรคพ้องกับโครงการของรัฐบาล ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ รวมทั้งขอให้รัฐบาลเปลี่ยนสถานะเป็นรัฐบาลรักษาการ รวมถึง คสช. ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่และหยุดแทรกแซงกิจกรรมของพรรคการเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งมีความเป็นธรรม

               นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้หยุดการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ในการแทรกแซงการดำเนินการของ กกต. อีกทั้งควรเชิญองค์กรระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหประชาชาติ สหภาพยุโรป มาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งอย่างเป็นทางการด้วย โดยข้อเรียกร้องเหล่านี้จะทำให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นการเลือกตั้งที่สุจริตเที่ยงธรรมและพรรคการเมืองสามารถแข่งขันกันได้อย่างเท่าเทียม

               พร้อมกันนี้ เครือข่ายประชาชนฯ ยังได้มอบ ไฟฉาย และ แคลเซียม เพื่อบำรุงกระดูกสันหลังให้ กกต. ในการทำหน้าที่ที่ยากลำบากด้วย ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ธ.ค. ซึ่งเป็นการประชุมแม่น้ำ 5 สาย ร่วมกับ พรรคการเมือง เพื่อหารือถึงการจัดการเลือกตั้งที่สโมสรทหารบก เครือข่ายประชาชนฯ จะเดินทางไปให้กำลังใจกับพรรคการเมืองที่ปฏิเสธไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ