ข่าว

"นายกฯ" ฟิวขาดไล่คนในรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" จวกบางคนในรัฐบาล จ้อปัญหาการศึกษา เอาดีเข้าตัวอยู่ข้างนอก ใช้ไม่ได้ ไม่มาบอก ไล่ส่ง "ถ้าลำบากทำงานด้วย ก็ไม่ต้องทำ"

 

              เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2561 เวลา 10.15 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 5/2561 โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ชื่อ "สภาพัฒน์"

 

 

 

              ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า “ขอร้องอย่าพูดอะไรที่เป็นความขัดแย้ง ถ้าคนของเราไปพูดทำให้เกิดความขัดแย้งใช้ไม่ได้ เรื่องปัญหาการศึกษาไปพูดทำไมข้างนอกให้มาบอกรัฐบาล ไปพูดทำไมในเมื่อตัวเองทำงานอยู่กับรัฐบาล ไปพูดเอาดีเข้าตัวอยู่ข้างนอก ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ ถ้าลำบากที่ทำงานกับผมก็ไม่ต้องทำ จะได้หาคนอื่นมาทำแทน อยู่มา 4 ปีพูดสวนทางอยู่ได้ ก็น่ารำคาญเหมือนกัน”

              นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะประเทศไทยเป็นของประชาชนและของเราทุกคน ข้าราชการจึงต้องเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ใครอยากเสนออะไรก็บอกได้ ตนคิดว่าทุกคนดีกับตนอยู่แล้ว ทุกเรื่องอยู่ที่นายกฯ และอำนาจก็อยู่ที่นายกฯ จึงต้องกลั่นกรองมีแผนงาน คิดและตัดสินใจ ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้เรื่องรู้ราวเซ็นเอกสารอย่างไร ไม่ได้เซ็นง่ายขนาดนั้น ดังนั้นนายกฯ คนต่อไปอาจจะไม่ใช่ตนก็ได้ ต้องใช้อำนาจนายกฯ ให้ถูกต้อง

              ทั้งนี้นายกฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การเดินทางเยือนเยอรมนีที่ผ่านมา ช่วงแรกนายกฯเยอรมนีเขาก็มีท่าทีแข็งกร้าว แต่หลังๆก็มีท่าทีที่อ่อนลง ตนไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างเขาอยู่แล้ว ตนพูดเรื่องประเทศไทยไปเยอะ ตอนหลังนางอังเกลา แมร์เคล ก็เป็นเพื่อนกัน เขาก็รับตนได้ในแบบบ้าๆบอๆของตน ซึ่งเขาได้ถามตนว่า การเป็นทหารกับนายกฯต่างกันหรือไม่ ตนตอบไปว่า เป็นนายกฯก็เหนื่อยเหมือนกันเพราะปัญหามีเยอะ สรุปว่าเขาเข้าใจและยินดีที่เรามีการเลือกตั้ง แต่พอตนกลับมาที่ประเทศก็ถูกสื่อถามว่า เยอรมนีถามรุกไล่เรื่องการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.62 หรือไม่ ทำไมไม่ถามว่ามีว่าข้อตกลงอะไรที่ทำกับเยอรมันบ้าง สื่อถามไม่สร้างสรรค์ ตนไม่ได้รังเกียจแต่รำคาญ ซึ่งตนต้องขอโทษที่บ่นในวันนี้ แต่มีอะไรต้องพูดหมด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ