ข่าว

คนไทยใน"เยอรมัน"ต้องเปลี่ยนหลักคิด"เลือกตั้ง"ให้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"บอกคนไทยใน"เยอรมัน"ต้องเปลี่ยนหลักคิดขอให้"เลือกตั้ง"ให้ดี เผยวันนี้ปรองดอ ทุกคนดูทีวีช่องเดียวกันได้แล้ว 

           

                 28 พฤศิกายน 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะ เยือนกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย.นี้  

 

 

 

                 โดยเมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 27 พ.ย.61 ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง นายกฯ พบปะพูดคุยกับชุมชนไทยในเยอรมนี พร้อมรับชมการแสดงรำไทยจากเยาวชนที่มีเชื้อสายไทย-เยอรมัน โดยเยาวชนได้มอบพวงมาลัยให้กับนายกฯ ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ เป็นเรื่องธรรมดาที่คนไทยเมื่ออยู่ที่ใดแล้วมีโอกาสเจอกันก็จะมีความสุข การแสดงของเยาวชนไทยที่นี่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยที่มีรากแก้วแข็งแรง ตนทราบดีว่า การอยู่อาศัยที่ต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทุกคนก็ปรับตัวให้เข้ากับประเทศนั้น และเชื่อว่าทุกคนคงไม่ลืมประเทศไทย


                 นายกฯ กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาลนี้ ประเทศไทยมีเสถียรภาพและเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งในเดือนก.พ.62 ทุกคนต้องเปลี่ยนหลักคิดและวิธีการใหม่ ขอให้เลือกตั้งให้ดี อย่าฟังอะไรที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เพราะเรื่องบางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ทุกคนต้องมีหลักคิดในการเลือกตั้ง 4 ปีรัฐบาลออกกฎหมายมากกว่า 400 ฉบับ ซึ่งไม่เคยมีรัฐบาลใดที่ออกกฎหมายได้เช่นนี้ เศรษฐกิจก็ดีขึ้นพอสมควร

 

                ก่อนที่ตนจะเข้ามาบริหารประเทศ อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทยอยู่ที่ 0.9 ทำให้ความน่าเชื่อถือตกไป รัฐบาลค่อยๆ แก้ไขปัญหา จนกระทั่งในปีที่ 4 การเติบโตทางเศรษฐกิจขึ้นมาอยู่ที่ 4.3 วันนี้ เศรษฐกิจใหม่เกิดขึ้นเพราะ โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ขณะที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ให้ประชาชนมาขึ้นทะเบียนเพื่อรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ ทำให้คนมีรายได้มากขึ้น ไม่ใช่การดูถูกประชาชน และไม่ได้ทำเพื่อการหาเสียงด้วย            

 

               นายกฯ กล่าวว่า ขออย่ามองว่ายุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีนานจนเกินไป เพราะประเทศต้องเดินหน้า โลกยุคใหม่ที่ไร้พรมแดนจะต้องมีภูมิคุ้มกัน มีหลักคิดที่ถูกต้อง ไม่ใช่เรียนหนังสือเพื่อให้สอบได้ แต่เพื่อให้ทำงานเป็น ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์จัดทำขึ้นเพื่อคนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขณะที่ด้านการเกษตร ต้องพัฒนาการเกษตรปลอดภัย คือการใช้เคมีได้ในจำนวนจำกัด ก่อนจะนำไปสู่เกษตรอินทรีย์ที่ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น ทราบว่าทุกคนห่วงใยประเทศชาติ แต่เห็นแล้วว่าไม่ง่ายสำหรับผู้ประกอบการไทยในต่างประเทศ 

 

               " ประเทศไทยไม่เคยเจอสงครามมากมายแบบนี้มาก่อน มีแต่ความขัดแย้งกันเอง ทำไมไม่เลือกตั้งให้ดี  ประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องทะเลาะกัน แต่คือการรับฟังเสียงส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องพัฒนายุทธศาสตร์ชาติได้วางกรอบไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ต้องดูว่ารัฐบาลชุดต่อไปจะดำเนินการได้หรือไม่ ยืนยันว่าผมทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้หวังผลประโยชน์ ที่ผ่านมาสังคมบิดเบือน ปราศจากความปรองดอง แต่ทุกวันนี้ ผมทำให้ทุกคนดูโทรทัศน์ช่องเดียวกันได้แล้ว และวันนี้ไม่ได้มาการเมือง แต่มาเยี่ยมคนไทย เอาหัวใจมาฝาก ขอให้รักน้อย ๆ แต่รักนาน ๆ เพราะรักหวือหวา เดี๋ยวก็เลิกรัก " พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

               นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการหารือทวิภาคีกับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นับว่าเป็นบุคคลที่สร้างคุณูปการให้กับโลกอย่างมาก และปี 2562 ไทยจะเป็นประธานอาเซียน อาเซียนต้องพึ่งพากันและนำพาต่างชาติเข้ามาลงทุน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ