ข่าว

ปชป. อัด รมต.เกษตรฯ แก้ปัญหายางไม่เป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตส.ส.ตรัง อัด รมต.เกษตรฯ แก้ปัญหายางไม่เป็น ชี้มติครม.ทุ่มงบแค่หาเสียง- ปิดปากม็อบ ขอเลือกตั้งตามกำหนดเปิดโอกาสให้ปชป.ทำงานแทน

 

          วันที่ 27 พ.ย. 61 - นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาราคายางพารา ว่า ขณะนี้ราคายางตกต่ำอยู่ที่ 29-31 บาท/ กิโลกรัม ไม่เพียงแต่ยางเท่านั้น สินค้าเกษตรอื่นๆ ก็ตกต่ำ เช่นปาล์ม ราคา 2.10-2.30 บาทเท่านั้น

 

          นายแพทย์สุกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนมติครม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เพื่อดับกระแสไม่ให้เกษตรกรออกมาชุมนุม  อีกด้านก็หวังซื้อใจหาเสียงในช่วงเลือกตั้ง เพราะไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน และจริงจัง อีกทั้งยังไม่ทำงานเชิงรุก  ยกตัวอย่างเช่นจะให้ 7 กระทรวงซื้อยาง โดยตั้งเป้าว่าจะให้มีการใช้ยาง 100,000 ตัน แต่ที่ผ่านมา ทำได้จริงแค่ 1,000 ตันเท่านั้น  ซึ่งห่างจากเป้าหมายมาก รวมทั้งยังไม่อาศัยจังหวะนี้ ไปพูดคุยกับประเทศที่ผลิตยางในภูมิภาค อาทิ ลาว กัมพูชา พม่า และเวียดนาม เพื่อรวมกลุ่มต่อรองกับผู้ผลิตยางต่างประเทศ ที่ราคายางรถยนต์สูง แต่ราคายางกลับต่ำ อีกทั้งยังไม่ยอมนำพืชเกษตรอื่นๆ ไปปลูกร่วมในสวนยางเพื่อเพิ่มรายได้ในยามที่ราคาพารายางตกต่ำ

 

          อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า ขณะที่การทำงานของนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือว่าไม่โอเค เหมือนคนไม่เข้าใจงาน และไม่เข้าใจปัญหา แต่ตนก็ขอไม่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปลดออก เพราะสงสารคนที่เข้ามาต้องมาแบกภาระหนัก แต่อยากให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดวันที่ 24 ก.พ. 62 ก็พอ พร้อมขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปแก้ปัญหาเพราะมีความเข้าใจเรื่องยางพาราและสินค้าการเกษตรเป็นอย่างดี.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ