ข่าว

พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" เลขาฯ พปชร. ออกปาก พอใจพรรคใหม่แต่ได้จำนวนคับคั่งมีคุณภาพ อุบส่งตัวบง ส.ส.ย้ำทุกอย่างตามโรดแมป 

 

          26 พ.ย.61-ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก 56 เมื่อเวลา 13.15 น. "นายประนอม โพธิ์คำ" อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ได้มาสมัคร เป็นสมาชิกพรรค โดยระบุว่า ตัดสินใจเพียงวันเดียว เพราะชอบการทำงานของพรรค  และได้ยื่นมบลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเมื่อช่วงเช้า และ ไม่ได้มีความจัดแย้งใดๆ เป็นการจากกันด้วยดี

              พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย
           ขณะที่ตลอดทั้งวันยังคงมีอดีต ส.ส.คนดังหลายพื้นที่ เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค อาทิ นายมานิต นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทยที่พาบุตรสาว คือ น.ส.กุลวดี มาร่วมสมัครชิกพรรคด้วย , น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย , น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ บุตรสาวของนางกรรณิการ์ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคมัชฌิมาประชาธิปไตย , นายพิชัย บุณยเกียรติ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายของนายชินวรณ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ โดย "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการ พปชร. พร้อมต้อนรับและสวมเสื้อพรรค
 

 

         พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย

           โดย "นายสนธิรัตน์" เลขาธิการ พปชร. ได้กล่าวภายหลังต้อนรับกลุ่มสมาชิกพรรคใหม่ว่า วันนี้ ก็เป็นวันสุดท้ายของการสมัครสมาชิกพรรคพร้อมเลือกตั้ง ส.ส.จะสังเกตุว่าพปชร. ยังคงความคึกต่อดนื่อง ซึ่งหากกำหนดการเลือกตั้ง วันที่ 24 ก.พ.62 ตามโรดแมปแล้ววันนี้คือครบ 90 วันสุดท้ายการสมัครสมาชิกพรรค โดยภาพรวมถือว่าได้รับความสนใจต่อเนื่อง และยังมีการประสานต่อเนื่องผู้สมัครที่ศักยภาพจะทยอยมาอีก วันนี้ขั้นตอนการรับสมาชิกพรรคก็เป็นการแสดงความจำนงค์ประสงค์เป็นผู้สมัคร ส.ส.และเข้าสู่กลไกตาม รธน. ซึ่งการคัดเลือกผู้สมัครแต่ละเขต เราจะต้องเลือกกรรมการสรรหาของพรรคก่อน อย่างไรก็ดีวันนี้พรรคก็จะประชุมกรรมการบริหารกันด้วย

          พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย
          ส่วนเรื่องที่ถูกวิจารณ์การย้ายพรรคของผู้สมัครว่าถูกบีบเรื่องคดี "นายสนธิรัตน์" ระบุว่าการตัดสินใจการเมืองของแต่ละคนนั้นตนมองว่าคงมีปัจจัยพิจารณาเยอะ และทุกคนคงใช้วิจารณญาณที่ไม่ง่าย และคงไม่เป็นธรรมที่จะมองว่า พปชร.เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ควรต้องให้เกียรติกันมากกว่าว่าที่เลือกเพราะพรรคไหนตรงความต้องการมากกว่า อยากให้ทุกฝ่ายอย่างมองโจมตีให้ร้ายกัน ไม่เช่นนั้นการเมืองก็จะวนอยู่อย่างเดิม
          ส่วนเรื่องผลโพลที่ระบุพรรคเพื่อไทยได้รับความนิยม "นายสนธิรัตน์" กล่าวว่า ผลโพลก็ถือเป็นข้อมูลซึ่งเราก็รับฟังไว้เพราะเป็นข้อมูล แต่ไม่มีผลต่อกำลังใจ และขวัญกำลัง เพราะยังเชื่อมั่นว่า พปชร. ยังคงกระแสแรง 

 

            พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย
          โดยเรื่องของผู้สมัคร ส.ส. เมื่อถึงเวลาตามกฎหมายก็จะบอกเพราะเรายังต้องประชุมคณะกรรมการสรรหาตามขั้นตอน เช่นเดียวกับเรื่อง 4 รัฐมนตรีว่าจะลาออกเพื่อลงสมัคร ส.ส.หรือไม่ เมื่อถึงเวลาก็จะบอก 
          และเรื่องที่เราถูกวิจารณ์ต่างๆ ก็เป็นเรื่องปกติของการเมืองเราก็รับฟังด้วยดี แต่อยากให้พฤตินัยเป็นตัวตั้งที่จะดูมากกว่า อย่างไรก็ดีเรื่องจำนวนที่มาสมัครสมาชิกพรรค ก็ถือว่าพอใจกับตัวเลขที่มีคุณภาพจำนวนมากเมื่อเทียบว่าเป็นพรรคใหม่ ในระยะเวลาอันสั้นที่เกิดขึ้น และยืืนยันว่าเราทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจะไม่แผ่วปลาย โดยเรามีโรดแมปทุกขั้นตอน เพียงแค่รอให้ถึงเวลา ซึ่งกระแสถือว่าตอบรับดีในพื้นที่ที่เราได้ลงไป
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่ช่วงค่ำวันนี้กรรมการบริหารพรรค ก็ได้เดินทางมาหารือเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิกพรรค รวมทั้งพิจารณาตัวบุคคลที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โดยพรรควางตารางการทำงานแล้ว

พปชร.คึก อดีตส.ส.ดัง ทยอยซบนาทีสุดท้าย


         สำหรับอดีตส.ส.ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร.มาจากหลายพรรคหลายกลุ่มการเมือง อาทิ กลุ่มบ้านริมน้ำ  กลุ่มสามมิตร กลุ่มเชียงราย กลุ่มกำแพงเพชรของนายวราเทพ รัตนากร กลุ่มเพชรบูรณ์ของนายสันติ พร้อมพัฒน์  กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มชลบุรี กลุ่มโคราช กลุ่มขอนแก่น กลุ่มนายสุพล ฟองงาม(อีสานตอนบน)กลุ่มคนรุ่นใหม่ สายนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และกลุ่มวิชาการ-สตาร์ทอัพ สายนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  นาย กอบศักดิ์  ภูตระกูล กลุ่มกทม. เป็นต้น
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ