ข่าว

'คุณหญิงหน่อย' ลุยนครพนมรับฟังปัญหาสวนยาง ไม่หวั่นพลังดูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่ จ.นครพนม รับฟังปัญหาสวนยางของชาวบ้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เดินทางลงพื้นที่ จ.นครพนม รับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมด้วยอดีต ส.ส. อาทิ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.ไอซีที นายอดิศร เพียงเกษ อดีตรมว.เกษตรฯ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง นายเกษม อุประ อดีต ส.ส. สกลนคร พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ  นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส. นครพนม นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ อดีต ส.ส. นครพนม นายไตรรงค์ ติธรรม อดีต ส.ส. บึงกาฬ นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส. ร้อยเอ็ด 

 

'คุณหญิงหน่อย' ลุยนครพนมรับฟังปัญหาสวนยาง ไม่หวั่นพลังดูด

'คุณหญิงหน่อย' ลุยนครพนมรับฟังปัญหาสวนยาง ไม่หวั่นพลังดูด

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักคุณหญิงสุดารัตน์ เดินทักทายแม่ค้าในตลาดนาแก และแวะซื้อขนมดอกบัว ของโปรดวัยเด็ก คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ชอบขนมชนิดนี้มา สมัยเด็กแอบคุณแม่ไปซื้อขนมดอกบัวที่ตลาด กลับมาบ้านโดนคุณแม่ตีตลอด ซึ่งระหว่างทางมีแม่ค้าเข้ามากอดและร้องไห้เล่าถึงความลำบาก ค้าขายไม่ค่อยได้ เพราะเศรษฐกิจฐานรากฝืดเคือง 

 

จากนั้นได้เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และ อ.เมือง ที่ตั้งอยู่หลังตลาดนาแก โดยมีประชาชนกว่า 1,000 คน และอดีต ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานมาต้อนรับ อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายไพจิตร ศรีวรขาน อดีต ส.ส. นครพนม นางมนพร เจริญศรี อดีต ส.ส. นครพนม นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส. มุกดาหาร

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคที่สาขาอ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ของนายชูกัน กุลวงษา แต่ถูกพลังดูดไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทยจึงส่งนายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อลงสมัครเป็น ส.ส. เขตนี้แทน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี เพราะประชาชนรอความหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนอย่างที่พรรคไทยรักไทยเคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีต ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ยังได้รับฟังปัญหาจากอำเภอนาแก เช่น ปัญหาราคายางตกต่ำที่สุด 7 กิโลกรัม 100 บาท ทั้งที่ต้นทุนอยู่ที่ 39 บาทและมีพื้นที่ปลูกยางพารากว่าสามแสนไร่

 

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดก็ได้สะท้อนปัญหาค้าขายสินค้าไม่ดีที่สุดในรอบหลายสิบปี สืบเนื่องมาจากราคาสินค้าการเกษตรไม่มี ลูกค้าก็ไม่มีเงินมาซื้อของ แต่คุณหญิงสุดารัตน์มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายในการแก้ไขปัญหานี้ และเพิ่มราคาพื้นผลการเกษตรได้อย่างแน่นอน

 

'คุณหญิงหน่อย' ลุยนครพนมรับฟังปัญหาสวนยาง ไม่หวั่นพลังดูด

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย หลายคนที่ย้ายพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันที่ 26 พ.ย. ตนมองว่าเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน พรรคเจอปัญหาแบบนี้มาหลายครั้ง แต่ว่าทุกครั้งก็ผ่านไปได้และมีการตอบรับจากประชาชนอย่างดี 

 

ส่วนคนที่ถูกดูดไปพลังประชารัฐ คุณหญิงกล่าวว่า เป็นการจากกันด้วยดี ไปแล้วก็ขออวยพรให้โชคดี ส่วนใครที่มีอุดมการณ์เหนียวแน่น อดทนต่ออำนาจเงินและอำนาจอื่นๆ ก็ร่วมเดินต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไปด้วยกัน            

'คุณหญิงหน่อย' ลุยนครพนมรับฟังปัญหาสวนยาง ไม่หวั่นพลังดูด

 

ส่วนกรณีนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าที่ย้ายพรรคเพราะถูกพรรคเพื่อไทยทอดทิ้งและไม่ไว้ใจ ย้ำว่าที่ผ่านมาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นสิทธิ์ในการตัดสินใจ

 

"จริงๆแล้ว เท่าที่ทราบ ตั้งแต่อดีตมาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด แต่ไม่เป็นไร แล้วแต่เหตุผลที่คนจะพูด ขออวยพรให้โชคดี ส่วนคนที่มีอุดมการณ์ก็ร่วมกันก็เดินกันต่อไปและเรามั่นใจว่าเราจะชนะการเลือกตั้ง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

 

ส่วนกรณีนายวราเทพ รัตนากร นำ ส.ส. ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร รวมถึงนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส. ลพบุรี ย้ายไปพลังประชารัฐ ทางพรรคเพื่อไทยได้เตรียมคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแทนไว้แล้ว ซึ่งตอนนี้พรรคเพื่อไทยมีคนดีมีความสามารถและมีอุดมการณ์ที่พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. มากเกินกว่าเขตที่มีด้วยซ้ำ กรณีดังกล่าวจึงไม่กระทบกับพรรคมากนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ