ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์"ไม่หนุน"บิ๊กตู่"นั่งเก้าอี้นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"ลั่นไม่หนุน"บิ๊กตู่"นั่งเก้าอี้นายกฯเชื่อคสช.ใช้ ม.44 ให้กกต.ขยายเวลาประกาศเขตเลือกตั้ง เอื้อประโยชน์ตนเอง ค้านเลื่อนเลือกตั้ง

 

            23  พฤศจิกายน  2561 นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมาเมื่อมี คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 

 

            (เพิ่มเติม) ลงวันที่ 16 พ.ย. ก็เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขยายเวลาพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้ง ถึง 11 ธ.ค.61 อีกทั้งขยายเวลาสรรหาผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรถึงวันรับสมัครเลือกตั้ง  ซึ่งตนมองว่า การดำเนินการของคสช.ดูแล้วอาจจะมีเจตนาพิเศษ เพราะก่อนหน้านี้ กกต.จะประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว เพราะดำเนินการเสร็จแล้ว แต่พอมีคำสั่ง คสช. มาจึงทำให้ กกต ชะงักงันและหยุดการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง
           

            นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า  ตนคิดว่าคสช.หรือพรรคที่คสช. อาจจะหนุนหลังอยู่จะยังไม่พร้อม หรือ ผลสำรวจคะแนนนิยมพรรคพลังประชารัฐและพวกพรรคหนุนเผด็จการ ที่ออกมาว่า อาจจะได้จำนวนที่นั่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ส่งผลทำให้เสียง ส.ส.ไม่พอ 250 เสียง หรือได้เพียงแค่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังเห็นว่า ช่วงนี้รัฐบาลใช้โอกาสก่อนการเลือกตั้งนำงบประมาณมาใช้โดยเฉพาะการเอาใจผู้สูงอายุและประชาชนด้วยการเพิ่มเงินในยาว หลาย ๆ โครงการ ซึ่งเป็นการใช้เงินอนาคตโดยไม่คำนึงถึงปากท้องของประชาชน ะ อีกทั้งพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนเลือกตั้งออกไป กกต. ควรประกาศให้ชัดเจนในวันที่ 24 ก.พ.เป็นวันเลือกตั้งอย่างแน่นอน
                 

            นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงที่หลายพรรคการเมืองเปิดตัวรายชื่อบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อท้าชิงกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ได้มองอะไร เพราะส่วนตัวไม่ได้ไปแข่งขันอะไรกับใคร และขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม แม้ตนจะสนใจการเมืองแต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมกับพรรคใด ได้แต่รับฟังที่หลายฝ่ายพูดไปก่อน ซึ่งหลายพรรคได้มีการแสดงนโยบายต่าง ๆ ของตนเองออกมา แต่ส่วนตัวก็จะต้องทบทวนว่าจริงและสามารถทำได้หรือไม่ เพราะว่าตอนนี้ตนเองอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดิน จึงทราบว่าสิ่งที่หลายพรรคพูดบางอย่างทำได้ ขณะที่บางอย่างและส่วนใหญ่ก็ทำไม่ได้          
           

           “ ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปร่วมกับพรรคใด และไม่มีหลักเกณฑ์ใดทั้งสิ้น ผมไม่จำเป็นต้องบอกใคร หากมีการเชิญก็จะเชิญมายังผมเอง หากเชิญมาหลายพรรคก็ต้องตัดสินใจเอง ถ้าถาม พรรคไทยศรีวิไลย์และสมาชิกทุกคน  คงต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีทาง ไม่มีความคิดนี้อยู่ในหัวสมองเลย เห็นผลงานแล้วกว่า 4 ปี ครึ่งมีแต่ สร้างหนี้สาธารณะ บัตรคนจน ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ“ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ