ข่าว

"จาตุรนต์" นั่งประธานยุทธศาสตร์ทษช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาตุรนต์" นั่งประธานยุทธศาสตร์ทษช. ยันเน้นสร้างประชาธิปไตย ลั่นสู้เต็มที่ เพื่อชนะเลือกตั้ง

 

          22 พ.ย. 61 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคทษช.ได้แต่งตั้งตน เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารพรรค จากนี้ต้องอาศัยความร่วมมือทุกฝ่ายภายในพรรคโดยตนจะหาคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้ที่มีประสบการณ์และเป็นคนรุ่นใหม่ จัดกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการทำงาน รวมถึงเตรียมทำนโยบายสำหรับการหาเสียง ขณะนี้ยังไม่ปลดล็อกจึงไม่สามารถรับฟังความคิดเห็นต่างๆได้ แต่ก็ต้องเตรียมทำนโยบายไว้เมื่อถึงช่วงปลดล็อกเราน่าจะมีความพร้อมทำให้ประชาชนเห็นว่าทษช.คืออะไร เป็นพรรคที่มีทิศทางอย่างไร

 

          นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของการพยายามทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย มีนโยบายแก้ไขปัญหาประเทศในด้านต่างๆ ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาประเทศ และจากนี้เราจะสื่อสารไปยังประชาชนว่าเราพร้อมรับสมาชิกเพื่อให้มาแสดงความประสงค์ที่จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เราเปิดกว้างรับอยู่จนถึงนาทีสุดท้ายวันที่ 26 พ.ย. 

 

          นอกจากนี้มีความสับสนว่าพรรคทษช.เป็นพรรคปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งความจริงแล้วพรรคปาร์ตี้ลิสต์กับพรรคส.ส.เขต แยกกันไม่ได้ชัดเจน ถ้าบอกว่าเป็นพรรคปาร์ตี้ลิสต์ก็หมายความว่า ส.ส.เขตจะไม่ได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต เช่น พรรคไทยรักไทย เคยมีประสบการณ์หาคนใหม่ๆ มาลงรับสมัครเลือกตั้ง แล้วคนก็บอกว่าเป็นนกแลไม่มีทางได้รับเลือกตั้ง แต่ก็ปรากฏว่าได้รับการเลือกตั้งเข้ามาหลายสิบคน เพราะฉะนั้น ทษช.มั่นใจว่าเมื่อส่งผู้สมัครส.ส.เขต เราจะสนับสนุนเต็มที่ด้วยการรณรงค์เต็มความสามารถ เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต ตรงนี้เป็นประเด็นที่จะชี้แจงผู้สมัครและส.ส.ได้เข้าใจ 

 

          นายจาตุรนต์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะต้องเตรียมให้ทันกับการรับมือกับการปลดล็อกและเตรียมไปสู่การเลือกตั้ง ต้องคิดถึงการเตรียมพร้อมไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้ง หลังจากนั้นต้องคิดสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองต่อไป.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ