ข่าว

รัฐบาลทุ่มเงินปัดหวังผลการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลทุ่มเกือบ 9 หมื่นล้านบาท ช่วยคนจน 14.5 ล้านคน ปัดหวังผลการเมือง เผย คิดมานาน หวังแบ่งเบาภาระ ระบุ อย่าคิดว่าพรรคไหนได้ประโยชน์ - คนจะมาเลือก

 

               เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 61 ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 พ.ย. อนุมัติงบประมาณ 86,994 ล้านบาท เพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า

 

 

 

               ถ้ามองในฐานะที่เป็นประชาชน หลายเรื่องเป็นเรื่องที่จำเป็น ยกตัวอย่าง ผู้สูงอายุที่ต้องมีงบฯ ลงไปดูแล เพราะสังคมไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การที่เราดูแลผู้สูงอายุตั้งแต่วันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดี และชัดเจน งบฯ ที่สนับสนุนลงไปในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1 พันบาท ค่าเช่าที่อยู่อาศัย เราเป็นคนรุ่นใหม่ แต่เราอย่าทิ้งคนที่มีพระคุณกับเรา ที่ช่วยปกป้องดูแลเลี้ยงดูพวกเรามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คิดว่าสังคมไทยไม่มีใครทิ้งผู้สูงอายุที่มีพระคุณ ถ้าเราไม่ดูแลผู้มีพระคุณหรือผู้สูงอายุก่อน เราคงทำอะไรลำบาก คิดว่าเป็นจุดที่เหมาะสม ควรทำ และรัฐบาลต่อไปก็น่านำไปสานต่อให้ได้

               เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลทุ่มงบประมาณมากขนาดนี้ให้ผู้มีรายได้น้อยกว่า 14.5 ล้ายราย เพื่อหวังผลการเมือง นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า คิดว่าคำถามนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งข้อสงสัย ตนเรียนว่าทุกนโยบายที่ทำขึ้นไม่ได้คิดวันนี้แล้วทำวันนี้ หรือคิดเมื่อวานแล้วทำวันนี้ ทุกอย่างมีการสอบถาม ตรวจสอบ ลงไปในพื้นที่ดูปัญหาจริงๆ ว่าปัญหาผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุคืออะไร แล้วเอามาสังเคราะห์ ประกอบกับต้องดูงบฯ มีเพียงพอหรือไม่ แล้วเท่าไหร่จะเหมาะสม เท่าเทียมกัน คิดว่ารัฐบาลไม่ได้ดูเฉพาะตรงนี้ ยังมีอีกหลายกลุ่มที่ต้องดูแล

 

 

 

               "กระบวนการทั้งหมดต้องใช้เวลาดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการตั้งโครงการต่างๆ ต้องดำเนินการมาร่วมปีกว่าจะถึงวันนี้ ตนไม่คิดว่าคิดนโยบายเมื่อวานแล้วออกวันนี้ มันเป็นไปไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย และอีกส่วนต้องชื่นชมรัฐบาลคิดมานานจนพร้อมส่งถึงมือประชาชนได้ ต้องใช้เวลา และพอดีมาออกช่วงเวลานี้ ถือว่าเหมาะสมในช่วงเวลาที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อน และต้องยอมรับอีกเรื่องใกล้สิ้นปี ขึ้นปีใหม่ ต้องมีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้นทุกครอบครัว รัฐบาลจึงพยายามช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ให้ประชาชน" นายพุฒิพงษ์ กล่าว

               เมื่อถามว่า คิดว่าเลี่ยงไม่ได้หรือไม่ พรรคพลังประชารัฐจะถูกมองได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ทางการเมือง เนื่องจากมีรัฐมนตรีร่วมพรรค นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การทำโครงการต่างๆ อย่าไปมองว่าพรรคไหนได้ประโยชน์ ตนมองว่าประชาชนทุกคนได้ประโยชน์ คือ คนที่ใช้สิทธิ์ได้ประโยชน์ เพราะไม่ได้หมายความว่าการได้ประโยชน์แล้วจะไปเลือกพรรคไหน มันเป็นการช่วยเหลือประชาชนส่วนหนึ่ง สุดท้ายเขาก็ต้องมาตัดสินใจอีกที ใครคือคนที่ให้ประโยชน์และให้โอกาสกับเขา และคิดว่าในอนาคตจะให้ความมั่นใจบริหารประเทศต่อไปในทุกนโยบาย ไม่ใช่นโยบายเรื่องนี้เรื่องเดียว การนำพาไปสู่พรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ไม่ได้หมายถึงการดูแลใน 1 - 2 เรื่อง แต่หมายถึงการดูประเทศที่มีตั้งเยอะ เชื่อว่าสุดท้ายประชาชนจะไปดูในภาพรวมการบริหารประเทศนั้น ใครควรได้บริหารประเทศต่อไป เพราะไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อนโยบายใดนโยบายหนึ่งเท่านั้น และในอนาคตจะมีความชัดเจนมากขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ