ข่าว

"ประยุทธ์"โฮมซิกไม่หายครวญเพลง"บ้านเรา"หลังเดินสายตปท.ถี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"ครวญเพลง"บ้านเรา"บ่นคิดถึงทุกคน หลังเดินสายต่างประเทศถี่ยิบ เซ็งกินข้าวไม่อร่อย ระบุต้องร่วมเป็นเจ้าภาพอาเซียนที่ดีในปีหน้า เตือนอย่าฟังคำพูดง่าย ๆ แก

 

 

             20 พฤศจิกายน 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ว่า "คิดถึงกันหรือไม่ นายกฯไม่อยู่หลายวัน 

             

             แต่นายกฯคิดถึงทุกคนเสมอ คิดถึงสื่อคิดถึงคนไทย คิดถึงคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย และถึงแม้นายกฯ จะไม่อยู่ก็ได้มอบหมายภารกิจต่าง ๆ ไว้แล้ว ก็ทราบว่าปัญหาอยู่หลายด้านเหมือนกัน ซึ่งก็จะมีการชี้แจงให้ทราบ ตอนนี้อยากให้คนไทยนึกถึงเพลงเพลงหนึ่งคือเพลง บ้านเรา " จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องเพลง 'บ้านเรา' ผลงานของนายสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ ท่อนหนึ่งว่า "บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหนๆ ไม่สุขใจ เหมือนบ้านเรา" พร้อมกล่าวว่า เอาแค่นี้ก่อน 

 

             นายกฯ กล่าวต่อว่า ไปไหนก็ทานข้าวไม่อร่อย แต่เมื่อต้องไปทำงานก็ต้องไป เพราะเรามีเรื่องการค้าการลงทุนกับต่างประเทศ ปัจจุบันเรามีทั้งอาเซียน เอเปค มีสมาคมด้านอื่นๆ ถ้าไม่ได้ไปก็ไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์หรือความคิดเห็นในเวทีโลก อย่าลืมว่า ปัจจุบันเราพึ่งพาการส่งออกถึงร้อยละ 70 จึงจำเป็นต้องปรับปรุงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ และที่เน้นย้ำในการประชุมเวทีระหว่างประเทศคือ การใช้ประโยชน์จากดิจิทัลประเทศไทยมีความก้าวหน้าหลายประการ อีกทั้งผู้ค้าขายไม่ว่าจะเป็นระดับเล็กหรือใหญ่จะต้องมีการพัฒนาตัวเองโดยเฉพาะระบบออนไลน์ เพื่อไปต่อสู้กับเวทีโลก ซึ่งทุกคนจะต้องร่วมมือกันนำระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดไม่เช่นนั้นก็จะไปไม่ได้ เพราะโลกเปลี่ยนแปลง 

 

             นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญ คือการเป็นประธานอาเซียนและเจ้าภาพในการประชุมอาเซียนในปีหน้า เราทุกคนจะต้องร่วมมือกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทุกประเทศต่างก็ยินดีที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งหน้านี้ และไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ตามขอให้ทำหน้าที่ให้ดี เพราะรัฐบาลนี้เร่ิมต้นไปให้เกือบหมดแล้ว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ             

 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเดินทางไปต่างประเทศในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ และได้รับมิตรไมตรีอย่างดีจากทั้งฝรั่งเศส สิงคโปร์ และปาปัวนิวกินี ได้รับกการตอบรับทั้งด้านการลงทุนและการค้าจำนวนมาก ขอร้องว่าไม่อยากให้พวกเราทำลายโอกาสเหล่านี้ แม้เราจะมีการต่อสู้ในหลาย ๆ ด้าน แต่ก็ขอร้องว่าอย่าไปฟังคำพูดที่ชอบพูดกันออกมาง่ายๆ ว่าจะแก้สิ่งนั้นสิ่งนี้ เพราะการพูดนั้นมันง่าย แต่เวลาทำมันยาก และหากทำได้จริงก็คงทำมานานแล้ว

 

             เรื่องนี้ตนไม่อยากจะไปโทษใคร และอย่าหาว่าตนไปโทษใครเลย บรรดาคุณๆ ทั้งหลาย ตนไม่ไปโทษเพียงแต่เราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด แต่คงจะไม่ครบหรือถูกใจทุกคน บางอย่างอาจจะน้อยไปหรือทำยากไป และยิ่งถ้าเราไม่ปรับ ความไม่เข้าใจก็จะมีมากขึ้น พอถึงเวลาก็แแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ รัฐบาลนี้ทำในสิ่งที่ยาก เพื่อให้ง่ายและทำได้ ไม่ใช่ทำแต่สิ่งง่ายๆ จนได้รับความพอใจเพียงอย่างเดียว เพราะจะไม่มั่นคงและยั่งยืน 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีผ่อนคลาย สบายอกสบายใจและมีท่าทียิ้มแย้มแจ่มใสตลอด โดยในช่วงท้าย นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมฮัมเพลง "บ้านเรา" อย่างอารมณ์ดีอีกครั้ง ว่า "บ้านเราแสนสุขใจ" พร้อมกล่าวว่า เห็นหรือไม่ พอเห็นหน้าสื่อก็รู้ว่าอยู่เมืองไทยแล้ว เมื่อถามว่าดูเหมือนนายกฯจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ นายกฯ กล่าวว่า ก็อารมณ์ดีตลอด 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ