ข่าว

นายก อบต. ชักปืนขู่ !! เลือกเข้ามาเลือกดีหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" ชี้ นายกฯ อบต. ชักปืนขู่ลูกน้อง สะท้อนท้องถิ่นเลือกดีหรือไม่ เผย ลงทะเบียน "Bike อุ่นไอรัก" 8 หมื่นกว่า เชื่อ ปชช. ร่วมกิจกรรมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

 

               20 พ.ย. 61  เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงทะเบียนร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ว่า มีการเปิดลงทะเบียน 2 ช่องทาง ทางเว็บไซต์ที่เปิดตลอด 24 ชม. โดยในวันแรก พื้นที่ต่างจังหวัดมียอดรวมประมาณกว่า 55,000 คน ส่วน กทม. ประมาณ 30,000 กว่าคน

 

 

 

               กับอีกช่องทางเปิดพื้นที่ที่ศาลาว่าการจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ส่วนในพื้นที่ กทม. เปิดลงทะเบียนที่สำนักงานเขตต่างๆ โดยให้บริการในเวลาราชการ แต่ถ้าหากมีประชาชนให้ความสนใจมากช่วงใกล้วันจัดกิจกรรม ก็จะเปิดให้ลงทะเบียนวันเสาร์และอาทิตย์ด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่ากิจกรรมครั้งที่ผ่านมา ส่วนเส้นทางในการจัดกิจกรรมของแต่ละพื้นที่นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะได้ความชัดเจนในเร็วๆ นี้

               “เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชดำริ ให้ประชาชนออกมาร่วมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ รวมถึงเพื่อแสดงถึงความสามัคคี ตนจึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันลงทะเบียนในกิจกรรมดังกล่าว และเตรียมตัวเพื่อร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานร่วมกันทั่วประเทศ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

               พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเกษตรกรสวนปาล์มในพื้นที่ภาคใต้ มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไปทำความเข้าใจแล้วหรือไม่ ว่า เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเรารับฟังในทุกด้าน เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องก็พยายามแก้ไขปัญหานี้อยู่ โดยเรื่องของยาง วันนี้ (20 พ.ย.) ก็จะมีเสนอเข้าไปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ทราบ โดยหน่วยงานต่างๆ พร้อมหารือช่วยเหลือ

 

 

 

               ทั้งนี้ อยากให้ประชาชน ได้เสนอสิ่งที่ตัวเองร้องเรียนมาตามช่องทาง ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวให้วุ่นวาย เพราะเราต่างทราบกันดีว่าทุกคนมีความยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องของราคาพืชผล ซึ่งก็มีผลกระทบมาจากต่างประเทศด้วย รวมถึงปริมาณที่ปลูกได้มากและอุปสงค์มากกว่าอุปทาน โดยเราจะพยายามหามาตรการแก้ไขราคาพืชผลทางการเกษตรชนิดอื่นๆ ด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นวัฏจักรของประเทศไทยเรา ที่ยังติดในเรื่องของการเกษตรและการตลาดก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

               พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ใช้ช่วยกันดูแลให้เรียบร้อย เช่น การจุดพลุ ก็มีการเข้มงวดในเรื่องของการจำหน่าย การจุด เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการ ส่วนการสัญจรทางเรือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโป๊ะ ท่าเทียบเรือ ตัวเรือ หรือผู้ขับเรือก็ตาม เราได้กำชับไปยังหน่วยงานต่างๆ เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ เราทราบด้วยว่า ในเรื่องของการสัญจรทางอากาศ เราได้แจ้งเตือนเรื่องการปล่อยโคมลอย ซึ่งเราหวังว่าทุกภาคส่วนจะร่วมมือกัน และดูแลส่วนที่ตนเองรับผิดชอบเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้น

               พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายแสวง ชมภูแสน นายก อบต.โสกแสง ที่พกอาวุธปืนมาข่มขู่ลูกน้อง เนื่องจากโมโหที่ฝากเด็กเข้าทำงานไม่ได้ ว่า เรื่องดังกล่าวตามกฎ​หมายถือว่าผิดอยู่แล้ว เพราะมีการถือปืนไปด้วย ขณะนี้เราดำเนินตามกฎหมายเต็มที่ ในส่วนของการดำเนินการทางปกครอง ตนได้ถามทางปลัด มท. ไปแล้ว ซึ่งได้สั่งให้ผู้ว่าฯ จังหวัด และนายอำเภอ พิจารณาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ หากมีเหตุสมควรทำได้ก็ขอให้ดำเนินการ นอกจากนี้ในเรื่องของการสอบสวน เป็นเรื่องของท้องถิ่นโดยตรง ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ได้สั่งให้สอบสวนเรื่องนี้แล้ว

 

 

 

               เมื่อถามว่า กรณีนี้เป็นการสะท้อนเรื่องของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คงสะท้อน ทั้งนี้ไหนๆ ก็จะเลือกตั้งแล้ว ก็ให้สังคมทราบไว้ด้วยว่า ผู้ปกครองระดับท้องถิ่นและสภาฯ มาจากการเลือกตั้ง ก็อยากให้เลือกคนดีๆ เข้ามา เรามีหน้าที่กำกับดูแลพวกเขาอย่างเดียว หากผิดกฎหมายถึงจะดำเนินการ เราไม่ได้ปกครองบังคับบัญชาโดยตรง เพราะเขามาจากการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นต้องกลับไปถามว่า ตอนที่เลือกเข้ามา เลือกดีหรือไม่

 

 

 

นายก อบต. ชักปืนขู่ !! เลือกเข้ามาเลือกดีหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ