ข่าว

มั่นใจไร้ "จาตุรนต์" ยังได้ ส.ส. อันดับหนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จาตุรนต์" ไร้ขัดแย้งอำลาเพื่อไทย "ภูมิธรรม" มั่นใจยังได้ ส.ส. อันดับหนึ่ง "ชูศักดิ์" ชี้ กกต. ต้องไม่ถูกแทรกแซง

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ พรรคเพื่อไทย  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าพบและลา พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย หลังตัดสินใจไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

 

 

 

               นายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้มาอำลาหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพราะเคยร่วมงานกันมานาน ยืนยันการลาออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีเรื่องขัดแย้ง หรืออึดอัดไม่สบายใจอะไร ที่ผ่านมาร่วมกันด้วยดีมาตลอด แต่วันนี้เห็นว่าสถานการณ์การเมืองปัจจุบันมีความจำเป็น และจะเป็นประโยชน์หากตนเองไปทำงานที่พรรค ทษช.

               นายภูมิธรรม กล่าวว่า สาเหตุที่มีสมาชิกพรรคลาออกไปนั้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเรา เป็นธรรมดาที่สมาชิกจะต้องหาเส้นทางเพื่อมาทำงานทางการเมืองตามระบบรัฐสภา และแก้ปัญหาให้ประชาชน เข้าใจสมาชิกพรรคทุกคนที่ลาออกไป การลาออกครั้งนี้ก็ถือเป็นการจากกันด้วยดี และเชื่อว่าปัญหาในรัฐธรรมนูญยังกระทบไปยังพรรคขนาดใหญ่และพรรคขนาดกลางอื่นๆ ด้วย และสมาชิกที่ยังยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยก็จะย้ายไปพรรคที่ยึดมั่นประชาธิปไตย หรือถ้ามีแนวคิดเป็นอย่างอื่นก็จะย้ายไปตามพรรคที่อิงอุดมการณ์นั้นๆ หรือเป็นพรรคของผู้มีอำนาจ

               ทั้งนี้ ยอมรับว่ารู้สึกใจหายที่มีสมาชิกลาออกไปจำนวนมาก แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ มีบุคลากรที่พร้อมทำหน้าที่ ถ้าได้อธิบายประชาชนเชื่อว่าเขาจะเข้าใจ จึงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะยังคงได้รับความนิยมจากประชาชน ได้คะแนนเสียงสูงสุดเป็นอันดับ 1 จึงไม่มีความกังวลใดๆ เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน และยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนอยากฝากความหวังไว้ที่นโยบายของพรรคการเมืองมากกว่าตัวบุคคล

 

 

 

               นอกจากนายจาตุรนต์แล้วยังมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกหายคนที่ลาออก อาทิ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางฐิติมา ฉายแสง อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

               ขณะที่ นายชูศักดิ์ กล่าวถึงกรณี คสช. ออกคำสั่งฉบับที่ 16/2561 เพื่อให้ กกต. ทบทวนการแบ่งเขตใหม่ว่า เบื้องต้นทราบว่า กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการลงนาม แต่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา จึงชัดเจนว่าต้องการแทรกแซงการแบ่งเขตของ กกต. ดังนั้น จึงขอให้ กกต. ยึดมั่นว่า กกต. เป็นองค์กรอิสระ ที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีคำสั่ง คสช. ออกมาหรือไม่ ก็ขอให้ใช้อำนาจของตนตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติต่อไป โดยดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งไปตามปกติที่ทำไว้แล้ว แม้ คสช. จะขอให้ทบทวน แต่ก็ยังสามารถยืนยันไปเช่นเดิมได้ ไม่ต้องหวาดกลัวใดๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ