ข่าว

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ยิ้มรับสมาชิกพรรคหลายร้อย ประกาศสร้างสังคมปัญญาประชารัฐ "สนธิรัตน์" ชี้ ถ้าไม่มีพลังประชารัฐประเทศนี้จะไร้ทางออกโดยสิ้นเชิง

 

               18 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ โรงแรมแชงกรี-ลา บางรัก  ภายหลังการเปิดรับสมาชิกพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่วันนี้มีทั้งอดีต ส.ส. และนักการเมือง กลุ่มคนรุ่นใหม่ มาร่วมคับคั่งหลายร้อยคน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้กล่าวเชิญ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ขึ้นกล่าวปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายบนเวที 6 เหลี่ยมที่สมาชิกมองเห็นได้จากทุกมุม และยังมีการติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่รอบเวทีด้วย ซึ่งได้มีการแนะนำตัว พร้อมแจกเสื้อแจ็คเก็ตสัญลักษณ์พรรคให้กับสมาชิกใหม่ทุกภาคด้วย

 

 

 

               หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า เมื่อมีความเป็นพรรคแล้ว จากนี้ไปเราก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับผู้ร่วมอุดมการณ์เข้ามาทำงานกับเราเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งผู้ร่วมอุดมการณ์นั้นตนก็เชื่อว่าจะเชื่อมั่นว่าภายใต้พลังประชารัฐประเทศไทยจะก้าวสู่ความสงบ ความมั่นคง ความมั่งคั่ง สามารถที่จะสร้างสรรค์ความรุ่งโรจน์ ประโยชน์ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยได้อย่างแน่นอน

               “ผมต้องขออภัยด้วย ที่ก่อนหน้านี้ ไปที่ไหนก็มีผู้คนมากมายพอสมควรขอสมัครมาร่วมงานกับพวกเรา มาร่วมอุดมการณ์กับพวกเรา แต่ว่าพรรคยังรับสมัครไม่ได้ แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมรับเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคนที่เชื่อมั่นในพรรคว่าเราจะร่วมกันในแนวทางเดียวกัน แก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมือง ให้พี่น้องประชาชนทุกคน” นายอุตตม กล่าวและว่า

               พรรคพลังประชารัฐเรามากันด้วยความหลากหลาย เพราะเราเปิดกว้าง ซึ่งเรามีทั้งคนเดิมรุ่นเก่าแต่เก๋า คนร่วมสมัย คนรุ่นใหม่ไฟแรงด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งความเห็นของตน นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด ที่พวกเราจะมาช่วยกันคิดทำนโยบายและสรรหาตัวแทนของพรรคที่จะใช้ประชาชนเป็นผู้พิจารณาให้เหมาะสมที่สุด ดังนั้น ทุกคนจะเป็นตัวแทนที่จะไปบอกกับประชาชนว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนไทยทั่วประเทศ

 

 

 

               โดยเราจะยึดมั่นในหลักการสร้างความสงบ มั่นคง มั่งคั่ง ซึ่ง “ความสงบ” ก็คือ อดีตที่ผ่านมาเราต่างทราบว่าประเทศไทยบอบช้ำมามากเกินพอแล้ว พวกเราทุกคนตกอยู่ในหลุมดำมานานเกินพอแล้ว ดังนั้น วันนี้ต้องมาร่วมกันก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ และนำนโยบายนำสิ่งดีๆ มาสู่พี่น้องประชาชนที่เป็นรูปธรรมให้ได้

               ส่วน “ความมั่นคง” เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ก็จะมี 1. การสร้างสังคมไทยให้เป็น “สังคมสีขาว” ปลอดยาเสพติดให้ได้ 100% 2. เรื่องหนี้นอกระบบ จะล้างหนี้ระบอบปลดแอกให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งพี่น้องเกษตรกร ผู้ใช้แรงงานทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ อาชีพอิสระต่างๆ จะมุ่งสร้างความมั่นคงให้ในที่อยู่อาศัย ในที่ทำกินให้ได้ เป็นการสร้างโอกาสใหม่ เติมเต็มศักยภาพให้พี่น้องประชาชน ให้มีความมั่นใจในความมั่นคงของชีวิตให้ได้ 3. การมีสวัสดิการครอบคลุมทั่วถึงสำหรับประชาชนชาวไทย เราจะสร้างสังคมประชารัฐที่รู้จักเกื้อกูล แบ่งปัน เติมเต็มศักยภาพสร้างโอกาสให้คนไทยด้วยกัน

               วันนี้จะสัมผัสได้ว่าสิ่งเหล่านี้กำลังเริ่มขึ้นแล้ว ตัวอย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เป็นภาระให้เป็นโอกาสของผู้มีรายได้น้อย มีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก ได้มีของจำเป็นที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เรื่องเหล่านี้ตนขอยืนยันว่า เราต้องทำต่อแน่นอน ต่อยอดมีภาค 2 แน่นอน ไม่เกินรอแน่นอน สุดท้าย “ความมั่งคั่ง” คือ การที่เราจะสร้างโอกาสให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนอยางเท่าเทียม ยกตัวอย่างเช่น การเข้าถึงเงินทุน ซึ่งในยุคสมัยนี้จะมีเทคโนโลยีมาร่วมด้วย เราก็จะหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมมารับใช้พวกเราได้เข้าถึงกัน

 

 

 

               อย่างเกษตรกร พืชผลทางการเกษตรอย่างข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน อ้อย ทุกตัวเหล่านี้เราจะให้ความสำคัญนำเทคโนโลยีมาใช้ในระบบการจัดการที่เริ่มต้นตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างครบวงจร ต้องมีขั้นตอนของการจัดเงินลงทุน สร้างหลักประกันให้พี่น้องเกษตรกรว่าจะมีหลักประกันในการทำกินในกรรมสิทธิ์ที่สมควรจะมี ต้องลดภาระเรื่องปัญหาหนี้ สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ได้ และการผลิตก็ต้องสอดคล้องกับความต้องการและตลาด เหล่านี้ต้องทำให้เกิดจริงจัง ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่มที่เรียกว่า เถ้าแก่น้อย คนตัวเล็ก SME ที่มีความสำคัญเหมือนกันในโครงสร้างเศรษฐกิจ เราก็จะดูให้ครบวงจรเช่นกัน เราก็ช่วยเขาลุกขึ้นมาให้เดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง

               “พลังประชารัฐที่แท้จริงจะเป็นพลังที่เติมเต็มศักยภาพของคนกลุ่มรุ่น คือ Start up รวมทั้งการสร้างการศึกษา สร้างคน สร้างสังคมปัญญาประชารัฐ ซึ่งวันนี้เราเริ่มทำแล้ว ที่จะบ่มเพาะดูแลคนไทยให้ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 ได้อย่างภาคภูมิให้ทัดเทียมกับต่างประเทศไม่ตกขอบแน่นอน และยังมีเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคต ต้องมีการลงทุนในการคมนาคม การสื่อสาร ดิจิทัล ที่วันนี้กระจายไปแทบทุกที่แล้ว ทั้งเศรษฐดิจ ชีวิตคน เรื่องของน้ำ เรื่องของพลังงาน ซึ่งหากไม่ลงทุนความเจริญจะก้าวไปไม่ได้เลย เราก็ขอเชิญชวนให้มาร่วมทำสิ่งเหล่านี้ด้วยกัน”

 

 

 

               “มีอีกประเด็นที่สำคัญ ที่จะเรียนว่า พวกเราไม่มีตัวแทนอื่นใด ไม่มีพรรคสำรอง มีเพียงพรรคเดียว คือ พรรคพลังประชารัฐ แล้วเราจะเดินอย่างตรงไปตรงมา เพื่อบอกกับประชาชนว่ามาร่วมกับเรา มาร่วมแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง ก้าวข้ามความขัดแย้ง นำความรุ่งโรจน์ มั่งคง กลับมาอีกครั้งหนึ่ง และสุดท้ายวันนี้ผมขอเรียนว่า ความพร้อมมี โอกาสมา แต่เรามีเวลาไม่มากนะครับ ฉะนั้นเวลาที่มีนี้เราต้องใช้นำเสนอตัว นำเสนอนโยบายให้แก่พี่น้องชาวไทย และนับแต่นี้พวกเราต้องทำงานกันอย่างหนัก แต่เราก็พร้อม และต้องขอขอบคุณในความเสียสละที่อาสาจะมาร่วมแนวทางพลังประชารัฐเป็นพลังเดียว ไม่มีกลุ่ม ไม่มีสี เป็นพลังที่จะขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต”

               นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวต้อนรับสมาชิกว่า ที่ผ่านมา มีคนพูดว่าพลังประชารัฐมีแค่ 4 กุมาร แต่วันนี้หลังกุมารมีนินจา ซึ่งวันนี้จะเป็นการประกาศศักดาก้าวที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ลองมองไปที่หน้าของทุกคนตนแทบไม่เชื่อสายตาว่าพรรคนี้จะรวบรวมผู้คนได้มากมายขนาดนี้ มากันเยอะขนาดนี้เราคงได้ ส.ส. ทั้ง 350 เขต และชื่อของพลังประชารัฐ ไม่ได้เอาชื่อใครมา แต่ประชารัฐคือคนทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย เมื่อใครมาแต่เราเห็นว่าจะทำงานการเมืองทั้งทีมันไม่ต้องเป็นของคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นของภาคใดภาคหนึ่ง ไม่ได้มีเจ้าของคนใดคนหนึ่ง วันนี้จึงมีพวกเราที่นี่

 

 

 

               “วันนี้ผมคิดว่า ความหวังการเมืองไทย เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละคนก็มีของพลังประชารัฐ วันนี้ในฐานะแม่บ้านพรรคก็ยินดีขอต้อนรับทุกท่านเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคพลังประชารัฐ และประเทศไทยมีทางออกตั้งแต่มีพรรคประชารัฐแล้ว ถ้าไม่มีพลังประชารัฐประเทศนี้จะไร้ทางออกโดยสิ้นเชิง”

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

พปชร. วันนี้หลัง 4 กุมารมีนินจา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ