ข่าว

ไม่มีอีกแล้ว "สามมิตร" มีเพียง พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" โว "พปชร." ได้แน่ ส.ส. 150 ที่นั่ง เตรียมดันเมกะโปรเจกต์ในอีสานและเหนือ

 

               18 พ.ย. 61 เวลา 13.35 น.  นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงข้อปฏิบัติในการเป็นสมาชิกพรรค โดยย้ำให้ทุกคนสมัครก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งมีเวลาจำกัด โดยพรรคจะเปิดรับสมัครทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ส่วนผู้ที่จะนำคนมาสมัครเป็นสมาชิก ขอให้นำคนมาในจำนวนจำกัด เนื่องจากต้องดำเนินการตรวจสอบให้ทันกรอบเวลา ส่วนการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคนั้น มีแผนจะดำเนินการเดือนธันวาคม นี้ โดยวันที่ 22 พ.ย. หลังจาก กกต. เชิญพรรคการเมืองหารือเรื่องดังกล่าว จะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนการรับบริจาคนั้น ขอเน้นย้ำว่า ห้ามรับบริจาคจากคนต่างชาติ

 

 

 

               นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ขอแสดงความยินดีกับการเปิดพรรคครั้งนี้ ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าการเปิดตัวพรรคไทยรักไทยที่ตนเคยอยู่ด้วยซ้ำ เพราะทุกคนที่สมัครเข้าเป็นสมาชิก และเตรียมสมัคร ส.ส. นั้นคุณภาพคับแก้ว ก่อนหน้านี้ตนถูกสื่อถามมาโดยตลอดว่า เหตุใดไม่นำกลุ่มสามมิตรเข้า พปชร. เสียที ดังนั้น วันนี้จึงนำกลุ่มสามมิตรมามอบตัว และจากนี้จะไม่มีสามมิตรอีกแล้ว จะมีเพียงพรรค พปชร.

               “คนที่ชักชวนมาบอกผมว่า ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่ สองพรรคการเมืองเดิมก็จะเข้ามา จากนั้นจะเกิดวิกฤติการเมือง ทหารจะเข้ามาดับวิกฤติอีก ไม่เกิดการพัฒนา จึงต้องมีพรรคทางเลือก เราจึงเข้ามา ผ่านไปเกือบ 8 เดือน ต่อไปนี้จะเป็นขั้นที่ 2 เราจะต้องได้ ส.ส. เกิน 150 คน จากประสบการณ์และทำโพลล์ต่างๆ ผมมั่นใจว่า ได้แน่นอน 150 เสียง วันนี้ผมเห็นดาวรุ่งไฮด์ปาร์คคนใหม่ คือ นายสนธินรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค จึงขอให้ท่านรีบลาออก เพื่อไปช่วยพรรคปราศรัยหาเสียง ส่วนขั้นที่ 3 เราต้องเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และฟื้นฟูประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งแนวนโยบายทางภาคตะวันออกอย่าง อีอีซี ถือเป็นตัวอย่างที่ดี แต่จะทำอย่างไรให้โครงการแบบนี้เกิดในภาคเหนือและอีสาน ถ้าทำสำเร็จพลังประชารัฐจะอยู่ในหัวใจคนทั้งประเทศ” นายสุริยะ กล่าว

 

 

 

               ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า เป็นวันประวัติศาสตร์ จากประสบการณ์การเลือกตั้งหลายครั้ง พรรค พปชร. จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย เพราะต้องยอมรับว่ากระแสของพรรคการเมืองเก่านั้นมีอยู่ แต่กระแสของ พปชร. ก็ดีไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม แนวนโยบายของ พปชร. ถือว่าดี เพราะที่แล้วมาประเทศไทยมีปัญหาทางการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งเพิ่งมาดีในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น จะทำอย่างไรจึงจะเปลี่ยนความรู้สึกของประขาชนที่มีต่อพรรคการเมืองเก่า ถ้าเปลี่ยนความรู้สึกในกระแสพรรคเก่าไม่ได้ โอกาสที่เราจะชนะจะยาก การเลือกตั้งนี้รัฐธรรมนูญออกแบบมาเพื่อพวกเรา เราจึงต้องใช้ประโยชน์ในส่วนนี้ โดยทุกคะแนนเสียงมีความสำคัญ ที่แปลเป็นคะแนนได้ พปชร. สนับสนุนผู้สมัครทุกคนอย่างที่ไม่เคยมีพรรคใดทำ ขอให้ทุกคนทำให้สำเร็จ เพราะทุกอย่างเตรียมพร้อมสำหรับเราไว้หมดแล้ว

               นายไกรเสริม โตทับเที่ยง นักธุรกิจด้านอาหารแปรรูปและสมาชิกพรรค กล่าวว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่เข้าร่วมกับ พปชร. ด้วยความมั่นใจว่าจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยความรู้ที่มี มั่นใจว่าพรรคนี้จะเสริมความมั่นคงให้ชาติ และมีโอกาสชนะเลือกตั้งอย่างมาก

               นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับทราบแนวทางของพรรคแล้วรู้สึกมั่นใจว่าคือพรรคทางเลือกใหม่ของคนไทย จะนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้งทางการเมือง เชื่อว่าพรรคนี้จะเป็นทางเลือกใหม่ของคนโคราช

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ