ข่าว

"ก่อแก้ว" ปูด "ทหาร-ผู้สมัครพปชร." แบ่งเขตกันเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" จวก คสช.ใช้ ม.44 ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง จี้ตอบประชาชนหากเลือกตั้งเลื่อน ชี้ "บิ๊กตู่" ครอบงำทุกองค์กร ยัน "ทักษิณ" ไม่เคยครอบงำเพื่อไทย

 

              นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณี คสช.ใช้ ม.44 ออกประกาศ เรื่องเขตเลือกตั้ง โดยให้กกต.ขยายเวลาการจัดเขตเลือกตั้งได้จนถึงพ.ร.ป.เลือกตั้งส.ส.มีผล ว่า คำสั่งนี้แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ต้องการเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาในหลายพื้นที่ มีว่าที่ผู้สมัครพรรคการเมืองตัวแทนของรัฐบาลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ ได้ลงพื้นที่ร่วมกันหารือเพื่อกำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งกันเอง เพื่อให้ตัวเองได้เปรียบการเลือกตั้งและตัดคะแนนพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคเพื่อไทยมีตัวผู้สมัครที่ทับซ้อนกันทำให้ส่งตัวผู้สมัครยากยิ่งขึ้น

 

 

 

              "ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีการใช้ ม.44 ออกมาอีก เพื่อความได้เปรียบในทุกๆด้าน เพื่อการสืบทอดอำนาจของคสช. ซึ่งถ้าจะทำทุกวิถีทางแบบนี้จริงๆ ผมว่าให้คสช.ใช้ ม.44 กำหนดตัวส.ส.มาเลยดีกว่า เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งในครั้งหน้า ผู้มีอำนาจคงใช้ทุกคาพยพเพื่อให้ชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน" นายก่อแก้ว กล่าว 

              ทั้งนี้นอกจากเรื่องการใช้อำนาจผ่าน ม.44 แล้ว ยังใช้องคาพยพ เพื่อจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปอีก ซึ่งขณะนี้ ก็มีความพยายามจากพรรคการเมืองเล็กๆที่เกิดขึ้นใหม่ เดินเกม ป่วน ซึ่งหากไปตรวจสอบดูดีๆ ก็จะเห็นความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงของพรรคการเมืองต่างๆเหล่านี้ว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของผู้ใดบ้าง และสุดท้ายหากมีการเลื่อนเลือกตั้ง ตามเกมลากของผู้มีอำนาจจริงๆ ก็คงต้องตอบประชาชนให้ได้ ว่า เลื่อนเพราะประโยชน์ตนเองหรือประชาชน

              ส่วนกรณีที่มีการปล่อยข่าวออกมาว่า จะมีการดำเนินการยุบพรรคเพื่อไทย เพราะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาครอบงำพรรคเพื่อไทยนั้น นายกฯทักษิณ เป็นผู้ใหญ่ที่คนในพรรคเพื่อไทยเคารพนับถือ และท่านเองก็มีความห่วงใยชาติบ้านเมือง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีสมาชิกไปเยี่ยมเยือน พูดคุย ถามสารทุกข์สุกดิบ หากเปรียบเทียบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพราะที่ผ่านมาท่านสามารถครอบงำสั่งการได้ทุกองค์กร แม้กระทั่งองค์กรอิสระ ที่ระบุว่าไม่มีใครครอบงำได้ ผ่านกลไกต่างๆโดยเฉพาะ ม.44

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ