ข่าว

อดีต ส.ส.จันทบุรีหนีซบ'พปชร.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธวัชชัย อนามพงษ์"นำทีมอดีตส.ส.จันทบุรี ซบ "พปชร." ระบุทิ้งพรรคเก่าตามความต้องการของคนพื้นที่  เป็นรัฐบาลผลักดันงบประมาณง่าย

 


          17 พ.ย.2561 พรรคพลังประชารัฐ  เวลา 11.00 น. นายธวัชชัย อนามพงษ์ และนายแสนคม อนามพงษ์ อดีต สส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำเอกสารยื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดยนายธวัชชัย กล่าวว่า เหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจาก ปชป.เพราะรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่  ซึ่งต้องการให้ตนย้ายมาอยู่กับ พปชร. เพื่อช่วยรัฐบาลทำงานแก้ปัญหาปากท้อง ตนเป็น ส.ส.มา 8 สมัย เคยเป็นสมาชิกพรรคประชากรไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่ ปชป.มักจะได้เป็นฝ่ายค้าน ทำให้การผลักดันงบประมาณเข้าสู่ จ.จันทบุรี เป็นเรื่องยาก พิสูจน์มาแล้วครั้งที่ ปชป.เป็นรัฐบาลการของบประมาณทำได้ง่ายมาก แต่ถ้าเป็นฝ่ายค้านต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจย้ายพรรคครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพราะความนิยมในพรรค ปชป.น้อยลง

 

 

 

อดีต ส.ส.จันทบุรีหนีซบ'พปชร.'

 


          นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินสายในพื้นที่พบปะชาวบ้านเกษตรกร กลุ่มอัญมณี และข้าราชการท้องถิ่น ซึ่งระบุความต้องการตรงกันให้ตนและกลุ่มอดีตส.ส.รวม 3 คน ย้ายมาสังกัด พปชร.เพื่อแก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจรากหญ้าให้กับชาวจันทบุรี ซึ่งในพื้นที่มีสภาพปัญหาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรสวนยางพาราที่ได้รับผลกระทบจากราคายางตกต่ำ ปัญหาจราจรในพื้นที่ซึ่งต้องการให้มีการสร้างสะพานในหลายจุด เร็วนี้จะเสนอให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รองหัวหน้าพรรคลงพื้นที่เพื่อรับฟังสภาพปัญหาด้วยตนเอง

 

 

 

อดีต ส.ส.จันทบุรีหนีซบ'พปชร.'

 


          “ผมเชื่อมั่นในความคิดของประชาชน การเลือกตั้งจะไม่มีปัญหาเรื่อวการหาเสียง ประเด็นสำคัญคือการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าเราจะเข้ามาแก้ปัญหาให้เขาได้แย่างไร. ยุคนี้ประชาชนไม่ได้ตัดสินใจเลือกพรรค แต่เลือกจากคนที่ทำงานในพื้นที่ แม้ว่ารัฐบาลที่จะมีขึ้นชุดต่อไปต้องเป็นรัฐบาลผสม มีหลายพรรคเข้าร่วมรัฐบาล แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจว่า ปชป.จะได้เข้าร่วมรัฐบาล จึงทำให้ตัดสินใจลาออกมาสมัครเป็นสมาชิก พปชร. ก่อนลาออกจาก ปชป.ได้เข้าไปพูดคุยอธิบายเหตุผลกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ยอมรับมีการความไม่พอใจกันเล็กน้อย แต่ก็ทำความเข้าใจกันได้และจากกันด้วยดี ” นายธวัชชัยกล่าว  พร้อมให้ นายแสนคม โชว์ภาพถ่ายการจับมือกับนายอภิสิทธิ์หลังยื่นใบลาออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ