ข่าว

นักวิชาการ ชำแหละปมกังขารัฐทำคะแนนนิยมหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิชาการ ชำแหละปมกังขารัฐบาลมีผลกับการเลือกตั้งแน่ ชี้ปัญหาศก.ตัววัดพร้อมปัญหานาฬิกาเพื่อน 4รมต.ไม่ลาออกทำคะแนนนิยมหด

 

          วันที่ 17 พ.ย. 61 - นายนพพร ขุนค้า อาจารย์สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏราชนครินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์ของรัฐบาล ว่าข้อกังขาที่สังคมมองรัฐบาลต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง โดยมีตัวชี้วัดที่สำคัญคือเศรษฐกิจ และปากท้องของประชาชน

 

          "ถ้ารัฐบาลยังแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนไม่ได้ คะแนนนิยมของรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคที่เปิดตัวว่าเชียร์รัฐบาลก็จะทำให้คะแนนตก และด้วยคนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เข้ามาบริหารประเทศเพื่อปราบปรามการทุจริต แต่รัฐบาลก็ทำให้คนเคลือบแคลง เช่น กรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รมว.กลาโหม ที่ทุกวันนี้ก็ยังตอบคำถามของสังคมไม่ได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลด้วย" นายนพพร กล่าว

 

          นายนพพร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้พรรคที่จะสนับสนุนรัฐบาล คะแนนความนิยมก็จะตก เช่น พลังประชารัฐ แม้จะมีการเปิดตัวคึกคักแต่คงเป็นแค่วันแรกๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามปัญหาหลักที่คนมองเกี่ยวกับรัฐบาลเป็นเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ความเอาเปรียบของ 4 รัฐมนตรีที่มีตำแหน่งในพรรคการเมือ งแต่ยังไม่ลาออกจากรัฐมนตรีที่ถือเป็นการสวมหมวกสองใบ มีอำนาจควบคุมเจ้าหน้าที่ได้ และมีพื้นที่สื่อมากกว่าคนอื่น แม้จะอ้างว่าใช้เวลานอกราชการหาเสียง แนะนำว่าถ้าอยากเล่นการเมืองเต็มที่ก็ให้ลาออก เพื่อมาลุยสนามการเมืองมันจะแฟร์มากกว่า ส่วนความไม่ชัดเจนของพล.อ.ประยุทธ์ วันนี้อย่างน้อยประชาชนเองเขาก็รู้แล้ว ต่อให้ไม่ประกาศก็มีพรรคที่เชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ หรือเรียกว่าไม่แสดงออกแต่การกระทำมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ