ข่าว

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวิทย์" นำทีมนักธุรกิจเอสเอ็ม-นักวิชาการ ศิลปิน สมัครเป็นสมาชิกพปชร. ปิดใจหนุน"บิ๊กตู่"เต็มที่ ปัดคำสั่งคสช.เลื่อนกำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อพรรค

 

 

          พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) -17 พ.ย. 61 เวลา 09.00 น. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ได้นำเอกสารบัตรประชาชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นสมัครสมัครเป็นสมาชิกพรรค จากนั้นนายสุวิทย์และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพปชร. ได้นำนักธุรกิจรุ่นใหม่ Start Up บีชคลับ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย และนายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินวงเวสป้า สมัครเป็นสมาชิกพรรค

 

 

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

 

          นายสุวิทย์ กล่าวว่า เดิมรัฐมนตรีของพรรคนัดที่จะมาสมัครสมาชิกพร้อมกัน แต่ตนติดภารกิจอยู่ในประเทศอังกฤษจึงต้องมายื่นสมัครในวันนี้  และได้ชวนเพื่อนนักธุรกิจ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย ศิลปินจากค่ายเพลง มาร่วมสมัคร รวมถึงประธานบีชคลับ ที่เครือข่ายเอสเอ็มอีกระจายใน 77 จังหวัด สะท้อนถึงความสนใจต่อพรรคที่เพิ่มขึ้นของอย่างหลากหลาย ในสัปดาห์หน้าพรรคจะเปิดหลักสูตรปัญชาประชารัฐ เริ่มที่จ.ขอนแก่น เพื่อระดมความคิดเห็นนำมาประมวลเป็นนโยบายพรรค ซึ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ตนจะร่วมลงพื้นที่ด้วย ส่วนนายกอบศักดิ์จะไปมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อพบปะเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ตนและนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค รวมถึงนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ วางแผนที่จะลงพื้นที่คุยกับเกษตรกรเอสเอ็มอี และภาคส่วนต่างๆ ในภาคอีสาน ซึ่งพรรคให้ความสำคัญในภาคอีสาน จึงได้ปักธงไว้เป็นที่แรกๆ เพื่อรับฟังความเห็นและปัญหาความเดือดร้อน เพื่อนำมาประกอบเป็นนโยบายพรรค

 

 

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

 

 

          เมื่อถามว่าพรรคจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายสุวิทย์ กล่าวว่า ใครควรจะเป็นนายกฯในลิสต์ของพรรจะต้องฟังเสียงสมาชิกเป็นสำคัญ ส่วนตัวในใจยอมรับว่าชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เต็มที่ แต่การจะเสนอชื่อใครก็ต้องรับฟังเสียงในพรรค ทั้งนี้กฎหมายกำหนดให้เสนอชื่อได้ 3 คน หนึ่งในจำนวนนั้นต้องมีหัวหน้าพรรคเราด้วย เพราะมีความชอบในอีกรูปแบบหนึ่ง ในตอนนี้สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ตนก็ได้แต่ทาบทาบในใจ สำหรับคำสั่ง คสช.ที่ 16/2561 ซึ่งมีผลการเลื่อนกำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น ตนไม่ขอให้ความเห็นเพราะในช่วงดังกล่าวติดภารกิจอยู่ในต่างประเทศ แต่พรรคพร้อมทำตามกติกา กรณีที่วิจารณณ์ว่าเป็นคำสั่งที่ออกมาเอื้อให้กับพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น เชื่อว่าเป็นเพียงการคาดเดา วันนี้ตนมองว่าเราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามกำหนดเดิม ประกาศไว้วันไหนก็ควรเป็นวันนั้น ซึ่งเรามีความพร้อมมากแม้ประกาศเลือกตั้งวันนี้หรือพรุ่งนี้เราก็พร้อม

 

 

 

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

 


          “สำหรับประเด็นการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น หัวหน้าพรรคได้ประกาศชัดเจนแล้ว เมื่อถึงเวลาเราลาออกแน่นอน แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องรับผิดชอบและให้ความสำคัญคืองาน อยากทำให้เสร็จ ปิดจ๊อบให้เร็ว ถึงเวลาไปแน่พวกเรามาพร้อมกันก็จะไปพร้อมกันทั้ง 4 คน ยืนยันว่าภารกิจที่มีอยู่ไม่ได้สร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่เป็นงานที่จำเป็นต้องทำให้สำเร็จเพื่อให้รัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อ หากลาออกตอนนี้รัฐมนตรีใหม่ที่ต้องมาเริ่มงานก็ต้องเสียเวลาเรียนรู้งานใหม่อีก “นายสุวิทย์กล่าว

 

 

 

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

 


          นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า พรรคมีความเชื่อใน 3 เรื่อง ความสงบสุข การมีสังคมสวัสดิการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และต้องทำให้ประเทศต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยนวตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงต้องขับเคลื่อนทั้ง 3 เรื่องไปพร้อมๆ กัน ซึ่งต้องตอบโจทย์เรื่องความสงบสุขเพราะถ้าไม่มีความสงบสุขบ้านเมืองไปไหนต่อไม่ได้ นอกจากนี้ในบ้านเมืองยังมีประชาชนอีกหลายกลุ่มก้อนที่ต้องการสวัสดิการที่มากขึ้นเข้าไปเติมเต็มพลังของเขา และการใช้งานวิจัยและนวตกรรมขับเคลื่อนประเทศไปสู่กลุ่มโลกที่ 1 พรรคจึงเริ่มมีนักวิชาการและนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้ามาร่วมงาน เช่น ดร.พีรพงศ์ จากม.สงขลานครินทร์ อาจารย์จาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ม.เชียงใหม่

 

 

'พปชร.'ลั่นพร้อมเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

 


          ด้าน รศ.ดร.พีระพงศ์ ทีฆสกุล รองอธิการบดี ม.สงขลานครินทร์ กล่าวว่า ตนมีความถนัดในงานด้านวิชาการ มองว่าต้องนำการวิจัยและนวตกรรมไปสู่การพัฒนาประเทศ ซึ่งตรงกับนโยบายของ พรรค พปชร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ