ข่าว

รอยร้าวใน ปชป.? ถาวร อัด อภิสิทธิ์ บกพร่อง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอยร้าวในพรรคประชาธิปัตย์ปรากฏให้เห็นชัดเจนหลังจาก "ถาวร เสนเนียม" เปิดบ้านให้ "สุเทพ" และคณะ ถาม ถ้าไม่เป็นมิตรกับสุเทพ จะเป็นมิตรกับใคร?

 

                 รอยร้าวในพรรคประชาธิปัตย์ปรากฏให้เห็นชัดเจนหลังจาก นายถาวร เสนเนียม เปิดบ้านต้อนรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ล่าสุดได้ตำหนิหัวหน้าพรรคว่าบกพร่องที่เลือกติดต่อผ่านสื่อ

                 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะข่าวเช้า ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 เมื่อเช้าวันนี้ (16 พ.ย.) ถึงกรณีที่เปิดพื้นที่บ้านให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะในการพบปะหาสมาชิกและปราศรัย ว่า “ผมกับท่านสุเทพเป็นเพื่อนรักกันมา 20 กว่าปี เกือบ 30 ปี ทั้งทางส่วนตัว และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทางการเมือง ทั้งอุดมการณ์ทางการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ และที่ไปเดินขบวนขับไล่ระบอบทักษิณ รัฐบาลทรราช และต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฉบับสุดซอย ความซาบซึ้งในความเป็นเพื่อน และอุดมการณ์ทางการเมืองมีมากจึงเชิญมาใช้บริการที่บ้าน หลังจากท่านสุเทพบอกให้หาสถานที่ให้ และได้บอกท่านว่าอย่ากังวล เกิดอะไรขึ้นผมรับผิดชอบเอง"

                 “ถามว่า พรรคปชป. หรือพรรคไหนก็แล้วแต่ต้องการพันธมิตร บัดนี้มีพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง มีพรรคนอมินี พรรคแนวร่วม เพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง ถ้าพรรคนั้นทำงานประสบผลสำเร็จ บ้านเมืองจะเกิดการระส่ำ การต่อต้าน และการเดินขบวนขึ้นมาอีกครั้ง วัฏจักรทางการเมืองที่เลวร้ายจะกลับมา ผมคิดว่าเมื่อพรรคหนึ่งพรรคใดมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ตรงกับความคิดผม ผมน่าจะเป็นเพื่อนกับเขาได้ อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู และกระชับให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในทางการเมืองวันนี้ เราอย่าไปหลอกตัวเอง เราต้องยอมรับความเป็นจริงว่าขณะนี้บ้านเมืองแยกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่เอาระบอบทักษิณ และฝ่ายที่ไม่เอาระบอบทักษิณ นี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นการทำประโยชน์กับบ้านเมือง จึงต้อนรับท่าน”

                 นายถาวร กล่าวอีกว่า “การเมืองทุกวันนี้มีมิตรดีกว่าศัตรู ที่สำคัญวันนี้ท่านสุเทพไม่ได้เล่นการเมืองเพื่อตัวเอง ท่านประกาศไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ทั้งเป็น ส.ส. และ รมต. และในพรรคการเมืองนี้ ถ้าเราไม่เป็นมิตรกับคนเช่นนี้ เราจะเป็นมิตรกับคนเช่นใด”

 

รอยร้าวใน ปชป.? ถาวร อัด อภิสิทธิ์ บกพร่อง !!

                 ส่วนที่บางคนในพรรคบอกว่าที่นี่เคยเป็นสาขาพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ถาวร ย้ำว่า “ที่นี่คือบ้านส่วนตัว เวลานี้ที่นี่ไม่ใช่สาขาพรรค และไม่ใช่ทรัพย์สินของพรรค และไม่ได้เอาทรัพย์สินของพรรคมาใช้แม้แต่นิดเดียว ท่านก็ขนของท่านมา เมื่อเชิญชวนคนมาแล้ว ก็เปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ก็แค่นั้น"

                 นายถาวร บอกด้วยว่า ต่อให้ไม่ใช่สุเทพ ต่อให้เป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป หากติดต่อมา ก็จะเปิดบ้านรับเช่นกัน

                 “เพราะเราต้องเปิดใจกว้าง การที่เปิดให้คนอื่นมาใช้ไม่ว่าทางใด ผมไม่คิดว่าทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมเสีย และไม่น่าจะเป็นความผิดร้ายแรง”

                 นายถาวร บอกว่า ก่อนเชิญนายสุเทพ มาที่บ้าน เขาได้แจ้งอดีต ส.ส. ของพรรคให้ทราบไม่น้อยกว่า 6-7 คน

                 ถามว่าได้คุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคหรือยัง นายถาวร บอกว่า ยัง “การที่เริ่มต้นคุณนิพิฏฐ์และหัวหน้าใช้สื่อในการติดต่อสานสัมพันธ์กับคนในพรรค การทำงานในที่เดียวกัน ในตึกเดียวกัน ถ้าเมื่อไหร่ที่เริ่มใช้สื่อติดต่อสานสัมพันธ์ ส่งความคิดเห็น ไม่ยกหู ผมคิดว่านั่นคือข้อบกพร่องในการบริหารงาน”

                 นายถาวร บอกว่า ไม่ขัดข้อง ถ้าสุดท้ายจะมีการลงโทษในกรณีนี้ "ผมไม่ติดใจอะไรทั้งนั้น เมื่อเขาจะตั้งกรรมการสอบเอาผิด เอาโทษ จะขับ จะไล่ผม หรือจะให้ผมอยู่ต่อ หรือจะภาคทัณฑ์ หรือจะว่ากล่าวตักเตือน ผมยินดี ผมยืนยันไม่ลาออกแน่นอน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พร้อม"

 

(ดูคลิป..."ถาวร" ลั่นไม่ผิดเปิดบ้านพักให้สุเทพ)

 

รอยร้าวใน ปชป.? ถาวร อัด อภิสิทธิ์ บกพร่อง !!

 

(อ่านข่าว..."มาร์ค" รอผลสอบ "ถาวร" เปิดบ้านต้อนรับ "สุเทพ")

 

รอยร้าวใน ปชป.? ถาวร อัด อภิสิทธิ์ บกพร่อง !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ