ข่าว

พรรคสามัญชนขู่เดินเท้าเข้ากทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคสามัญชน ยื่นกกต.จัดตั้งพรรค ยันพร้อมเลือกตั้ง ชี้พรรคเล็กรวมตัวเสนอเลื่อนเลือกตั้งมีเหตุผลแอบแฝง ขู่เดินเท้าจากขอนแก่น-กรุงเทพฯ

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 16 พ.ย.61 นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคสามัญชน กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เดินเท้าจากสถานีรถไฟหลักสี่มายังสำนักงานกกต.เพื่อยื่นเอกสารประกอบ ขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง โดยมีสมาชิกจดแจ้งจำนวน 635 คน ทุนประเดิม 1,148,500 บาท คาดว่า กกต.จะใช้เวลาพิจารณาในกรอบที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับพรรคอื่น คือไม่เกิน 45 วัน และจะไม่มีอุปสรรคขัดขวางการจัดตั้งพรรคสามัญชน

 

พรรคสามัญชนขู่เดินเท้าเข้ากทม.

 

          นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมในการลงเลือกตั้งวันที่ 24 กพ. 62 เพื่อคืนประชาธิปไตยฐานราก สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมเป็นธรรมโดยเร็วที่สุด และไม่อาจยืดอายุคสช.ออกไปได้อีก แม้พรรคสามัญชนจะเป็นพรรคเล็กไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอที่จะส่งผู้สมัคร 350 เขต โดยคาดว่าจะส่งได้เพียง 10 เขต แต่ก็ไม่ขอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ส่วนที่พรรคเล็กอื่นๆรวมตัวกันเรียกร้องให้เลื่อนเลือกตั้งออกไปจากเดิมนั้น มองว่าเรื่องนี้มีเหตุผลอื่นแอบแฝง จากการคาดการณ์ในทางร้ายเหตุผลที่ต้องการให้เลื่อนเลือกตั้ง อาจส่งผลให้ไม่มีการเลือกตั้งในปี 62 ดังนั้นหากคสช.เลื่อนการเลือกตั้ง ในช่วงปลายเดือนม.ค.62 พรรคสามัญชนจะเดินเท้าจากจ.ขอนแก่นเข้ากรุงเทพฯ ระยะทาง 450 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว
 

พรรคสามัญชนขู่เดินเท้าเข้ากทม.

 

          "พรรคเราไม่มีทุนมากนักและยังจดจัดตั้งพรรคการเมืองไม่เสร็จ แต่ก็มีความพร้อมที่จะลงเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. ดังนั้นพรรคใหญ่ที่มีทุนทรัพย์สูงกว่าก็ควรมีความพร้อมเช่นกัน ขอให้คำนึงถึงประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งเป็นหลัก" ว่าที่หัวหน้าพรรคสามัญชน กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ