ข่าว

"มิ่งขวัญ" ประกาศรับหัวหน้า "เศรษฐกิจใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิ่งขวัญ" ประกาศรับหัวหน้า "เศรษฐกิจใหม่"​ ยอมให้ส่งเป็น "บัญชีนายกฯ" เผยคุยกับ "สุภดิช" ถึงแนวทางทำงาน แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ปัดตอบ ทำงานร่วม "ประยุทธ์"

 

          รร.เซ็นทาราแกรนด์ - 14 พ.ย. 61 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวโดยเตรียมลงทำงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช ​ อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค โดยก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับ นายสุภดิชและเจรจาในประเด็นต่างๆ​ ซึ่งมีข้อสรุปคือ ตนจะเข้าไปทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมกับ เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพร้อมกับวางนโยบายด้านเศรษฐกิจ นอกจากนั้นแล้วตนยินยอมที่จะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่นายสุภดิชร้องขอตน อย่างไรก็ตามตนเตรียมไปยื่นใบสมัครกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ทำการพรรคย่านช่องนนทรี อย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้

 

          "ได้เวลาแล้ว เพราะปัญหาเศรษฐกิจยืดเยื้อมานานแล้ว และขณะนี้มีคนที่ผมรู้จักในบริษัทเอกชนเกือบตกงาน ขณะที่ราคาเกษตร พืชผล ทั้งข้าว ปาล์ม ราคาตกต่ำ ก่อนหน้านี้ผมคุยกับช่างตัดผม ที่เป็นคนฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกข้าวที่ดีที่สุดของประเทศ พบว่าราคาตอนนี้ราคาต่ำกว่าเกวียนละ 1.6 หมื่นบาท ดังนั้นถึงเวลาต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้คำที่คนอื่นชอบพูด คือ มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน และประชาชนมีความสุข" นายมิ่งขวัญ กล่าว

 

          นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า เหตุผลที่หัวหน้าพรรคยินยอมให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับที่พรรคต้องส่งชื่อบัญชีนายกฯ อย่างไรก็ตามตนได้พูดคุยกับนายสุภดิชเรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ขณะนี้การเลือกตั้งยังไม่ชัดเจนจึงเปิดเผยรายละเอียดที่พูดคุยไม่ได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ใช่พรรคที่เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะพรรคมีความคิดและการตัดสินใจได้อย่างอิสระ

 

          เมื่อถามถึงการวางเป้าหมายของการส่ง ส.ส. นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนทำอะไรไม่มีฝันเล็กๆ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาทุ่มการทำงานมาทั้งชีวิต และตอนนี้ที่ตนตัดสินใจอีกครั้งกับการทำงานการเมือง​ ตนต้องการทำงานเพื่อประเทศบ้านเกิด อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นพรรคที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ตนเชื่อว่าเรื่องนโยบาย ยุทธศาสตร์​และประสบการณ์ที่เคยทำงานมากว่า 28 ปี จะทำให้ฝันของตนเป็นจริงได้    

 

 

 

          เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองกับการร่วมงานทางการเมือง นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า หากนโยบายไม่ตรงกันคงไม่สามารถร่วมงานได้ ขณะที่คำถามต่อการทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้นตนไม่ขอตอบ

 

          ถามต่อว่า การยอมเสนอชื่อในบัญชีนายกฯ ของพรรค จะพร้อมแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ บอกว่า เป็นงานหนักหรือไม่ ไม่ทราบ แต่การตัดสินใจลงเลือกตั้งคงไม่มีอะไรหนักกว่านี้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามการจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ทั้งนี้เป้าหมายของตน คือเดินหน้าเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ