ข่าว

ไม่เคาะเขตเลือกตั้งไม่กระทบโรดแม็พ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ยันกกต.ไม่เคาะเขตเลือกตั้งไม่กระทบโรดแม็พเผยประชุมคสช.ตามวาระปกติ

 

 

              13 พฤศจิกายน 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคสช.วันนี้ว่า จะมีการรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ประจำเดือนปกติ โดยประธานในที่ประชุมอาจสอบถามในเรื่องอะไรก็ได้  

 

 

              ที่สำคัญนายกฯไม่อยู่ แต่การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการกำหนดปกติ

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการรายงานกรณีที่กกต.ยังแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เรียบร้อย จนอาจทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ว่า นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่รู้จะมีใครถามหรือไม่ ส่วนการเลือกตั้งจะเป็นอย่างอื่นหรือไม่นั้น รัฐบาลไม่เคยพูดเป็นอย่างอื่น นอกจากวันที่ 24 ก.พ. มีแต่ฝ่ายอื่นที่พูด และการแบ่งเขตของกกต.ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการเลือกตั้ง สามารถแบ่งได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะมีถึงวันที่ 11 ธ.ค.ที่กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมดจะมีผล ซึ่งทันแน่ ขณะนี้ไม่มีเหตุอะไรที่ต้องเลื่อนออกไป แต่เหตุมันมาจากหลายฝ่าย ซึ่งซีกรัฐบาลยังไม่เคยพูด
 

              "ยืนยันว่ากกต.เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง แต่ต้องหารือกับหลาย ๆ ฝ่ายเพื่อความชัดเจน และเคยหารือกันมาตลอดจนถึงวันนี้ยังไม่มีเหตุเป็นอย่างอื่นและกกต.ไม่มีโอกาสที่จะไม่พร้อม หากจะมีก็เป็นฝ่ายอื่น แต่เดี๋ยวก็จะหาว่าผมชี้โพรงให้กระรอกอีก นักการเมืองหลายคนเคยบอกว่าผมอย่าพูดชี้โพรงให้กระรอก เพราะฉะนั้นผมก็อย่าพูดอะไรดีกว่า เพื่อกระรอกจะได้ไม่ต้องเข้าโพรง ให้หลงอยู่นอกโพรง ประเทศไทยกระรอกเยอะ และหากมีความจำเป็นที่ต้องพูดเป็นอย่างอื่นก็จะพูดเป็นทางการ ไม่ต้องปล่อยให้คนอื่นไปพูด"
 

              ต่อข้อถามที่ว่า การที่รัฐบาลออกมาพูดถึงปฏิทิน ชัดเจนว่าโอกาสที่จะเลื่อนการเลือกตั้งเป็นไปไม่ได้ ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าการประกาศปฏิทินจะทำให้การเลื่อนการเลือกตั้งเป็นไปไม่ได้ เพราะการเป็นไปได้หรือไม่ได้ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง แต่เราเห็นความจำเป็นที่ต้องประกาศ หากรู้อยู่แต่ต้นว่ามันต้องเลื่อนแน่แล้วจะประกาศทำไม

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ