ข่าว

"พปชร." รับสมาชิกวันแรกคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." คึกคัก 3รมต. นำประเดิม สมัครสมาชิกตลอดชีพ "วีรกร-หลานเลขาฯชทพ.-เด็กเก่าปชป.-ผอ.นิด้าโพล-บ๊วย" โผล่แจม

 

          เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อาคาปานศรี ถ.รัชดาภิเษก พรรคพลังประชารัฐได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาอดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส.ผู้นำองค์กร ประชาชนทยอยเข้าสมัครเป็นสมาชิก โดยมีแกนนำพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค รวมถึงนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผอ.พรรค และแกนนำพรรคให้การต้อนรับ จากนั้นทั้ง 3 คนได้ประเดิมสมัครเป็นสมาชิกเป็น 3 คนแรก โดยระบบคอมพิวเตอร์เกิดความล่าช้าเล็กน้อย จากนั้นทั้ง 3 คนได้แสดงใบสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพต่อหน้าสื่อมวลชน 

 

          ขณะที่ผู้ที่มาสมัครสมาชิกที่น่าสนใจ อาทิ นายวีรกร คำประกอบ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ นายยุทธนา โพธสุธน หลานชายนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และภรรยา นางภัทธมน เพ็งส้ม รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพิมลราช นนทบุรี นายณพงศ์ นพเกตุ ผอ.นิด้าโพล นายวนัสธนา สัจจกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย นักแสดงและพิธีกร รวมถึงกลุ่มนักร้องนักดนตรีผู้พิการทางสายตาวงเอส 2 เอส นำโดยนายต่อพงษ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย 
         

"พปชร." รับสมาชิกวันแรกคึกคัก

 

          ด้านนายอิทธิพล กล่าวว่า นอกจากทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ตนยังดูภาพรวมของพรรคด้วย มีการเตรียมสมาชิกพรรค และไทม์ไลน์การเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ ต้องดำเนินการไปตามระเบียบกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งเอกสาร และตัวบุคคล รวมถึงการจัดตั้งสาขาพรรค ส่วนการเปิดรับสมัคร ทางพรรคได้มีการประชาสัมพันธ์ในจ.ชลบุรี และพื้นที่อื่นๆ ทั้ง 4 ภูมิภาค ส่วนการคัดเลือกผู้สมัคร ทางหัวหน้าพรรคและเลขาฯ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาหารือถึงรายชื่อ รวมถึงเตรียมการประชุมใหญ่วันที่ 18 พ.ย. ในช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ย. สำหรับรายชื่อผู้ที่แสดงเจตจำนงจะลงสมัครส.ส.ในนามพรรค ส่วนของภาคตะวันออกยังมีการเปิดกว้าง ทั้ง จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว นครนายก และปราจีนบุรี ที่ไม่ได้มีเฉพาะอดีตส.ส. แต่ยังมีตัวแทนจากกลุ่มภาคประชาชนเข้าร่วม ซึ่งในบางจังหวัดยอมรับว่ายังมีพื้นที่ทับซ้อนกันอยู่ เป็นเรื่องที่ทางหัวหน้าพรรคและเลขาฯ จะพิจารณา โดยในวันที่ 18 พ.ย.จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางคนในส่วนของภาคตะวันออก        
                              

 

          ด้านนายเชษฐวุฒิ กล่าวว่า ตนมีความสนใจด้านการเมืองอยู่แล้ว หลังจากที่ได้ศึกษาการลงพื้นที่ของพรรค และได้พูดคุยกับทีมงานของพรรค ทำให้เห็นว่าไม่มีตัวแทนภาคสื่อมวลชน ตนมองว่าถ้าความสามารถและประสบการณ์ที่มีอยู่ของตนเป็นประโยชน์ ก็ยินดีที่จะมาช่วยงานพรรค ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะตนชื่นชอบนโยบายที่เอาใจใส่ประชาชน รวมถึงวิธีการทำงานที่ไม่ได้ตั้งอยู่บนหอคอยงาช้าง และมโนขึ้นมาว่าประชาชนต้องการอะไร ตนสืบไปถึงเบื้องหลังที่มีการอบรมประชาชนเพื่อได้รู้ความต้องการจริงๆ เป็นการทำงานร่วมกับประชาชนที่เกิดโครงการขึ้นมา ซึ่งตนจะมาช่วยงานด้านสื่อมวลชนอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าจะมีดารานักแสดงท่านอื่นเข้าร่วมหรือไม่ เพราะไม่อยากพูดแทนเขา ขอให้ตัวเองชัดเจนก่อน

 

"พปชร." รับสมาชิกวันแรกคึกคัก

 

          นายเชษฐวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยทำงานการเมืองกับพรรคอื่นมาก่อน ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับตน แต่ตนคงไม่ลงสมัครส.ส.  หากได้รับมอบหมายได้ทำงานในทีมโฆษกพรรคก็ถือเป็นเรื่องของอนาคต แต่ต้องพูดคุยถึงความสามารถก่อนว่าเราช่วยงานอะไรได้บ้าง ถ้าถามว่ากังวลหรือไม่ที่เราเป็นดาราแล้วมาสนใจการเมือง ก็ต้องบอกว่าเมื่อตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ก็จะทำให้ถูกมองว่าเลือกข้าง จะทำให้การทำงานลำบาก ยอมรับว่ากลัวแต่คิดว่าถ้าเราไม่ชัดเจนก็เท่ากับไม่ได้ทำอะไร. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ