ข่าว

"ไทยรักษาชาติ" บอกเลือกตั้งรอบนี้มีแลนด์สไลด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยรักษาชาติ" เตรียมเปิดสาขาพรรค 4 ภาค ยัน ส่งผู้สมัครให้ได้มากที่สุด อุบใครเข้าร่วมด้าน "เกรียง"สมัครสมาชิก 

 

 

                12 พฤศจิกายน 2561 ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัตน์ เลขาธิการพรรค และนายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค ร่วมแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรค    

     

 

 

                โดยร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ผู้ประสงค์จะสมัครเป็นส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขตเลือกตั้งในนามพรรคสามารถสมัครได้ที่ ที่ทำการพรรคถนนแจ้งวัฒนะ ขณะที่การจัดตั้งสาขาพรรค 4 ภาคตามรัฐธรรมนูญนั้นพรรคจัดตั้งสาขาภาคอีสานไปแล้วที่ จ.เลย เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ในวันที่ 12 พ.ย. จะเปิดสาขาภาคกลางที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 20 พ.ย. จะเปิดสาขาภาคเหนือที่ จ.เชียงราย และวันที่ 24 พ.ย. จะเปิดสาขาพรรคภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช และจะทำการเปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่ประชุมวันนี้ได้หารือถึงการสรรหาผู้สมัคร โดยกรรมการสรรหาผู้สมัครได้แบ่งหน้าที่กันในการรับสมัครคนประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะนี้มีรายชื่อหลั่งไหลเข้ามาพอสมควร แต่การสรุปตัวเลขต้องรออีกระยะเพราะมีเวลาจนถึงวันที่ 26 พ.ย. วันนี้เราค่อนข้างมีความพร้อมโดยจะพยายามส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเป็นตัวเลือกในการรับใช้ประชาชน 

 

                เลือกตั้งรอบนี้มีแลนด์สไลด์ 

   

                ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวโพลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเมินว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่าย จะได้ส.ส.รวมกันกว่า 290 เสียง ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า  เป็นเรื่องอนาคต การไปฟันธงว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่าไหร่นั้น อาจจะเป็นเรื่องที่เกินการคาดการณ์ แต่เชื่อมั่นว่าการเลือดตั้งครั้งนี้จะเกิดแลนด์สไลด์ในฝั่งที่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย 

           

                 ต่อข้อถามที่ว่าจะมีอดีตส.ส.จากพรรคอื่นมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนี้หรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า มีครับ แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด พรรคเราเปิดกว้าง ใครที่มีอุดมการณ์เดียวกับเรา เราก็ยินดีต้อนรับทุกท่าน

   

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่พรรคไทยรักษาชาติด้วย โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่าสมัครเป็นสมาชิกไว้ก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้เพื่อหารือกับแกนนำพรรคเท่านั้น 



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ