ข่าว

'วิว เยาวภา' ย้ำ เพศหญิง มีศักยภาพทำงานการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิว เยาวภา" ย้ำ เพศหญิง มีศักยภาพทำงานการเมือง มุ่งผลักดันนโยบายเพื่อประโยชน์ของผู้หญิง

"วิว เยาวภา" ย้ำ เพศหญิง มีศักยภาพทำงานการเมือง พร้อมทุ่มเวลาเต็มที่ มุ่งผลักดันนโยบายเพื่อประโยชน์ของผู้หญิง เผย ชพน. เปิดประตูรับ ตัวแทนผู้หญิงเข้าร่วมงานการเมืองร่วมอุดมการณ์ สร้างนโยบาย

นางสาวเยาวภา บุรพลชัย  รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังการเข้าร่วมเสวนา หัวข้อ "พรรคการเมืองกับการส่งเสริมความเป็นผู้นำหญิง" ที่จัดโดย
UN Woman และ สหภาพยุโรป จัดการ 1 ว่า ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปผู้หญิงมีความสามารถเท่าเทียมกับผู้ชาย แต่ก็มีหลายปัจจัยที่เป็นความท้าทายของเพศหญิงในการเดินเข้าสู่เส้นทางเมือง เช่นการประกอบอาชีพทางการเมืองที่ผู้หญิงอาจมีภาพลักษณ์และอคติ เรื่องการตัดสินใจ ความไม่มั่นใจที่จะมาทำงานการเมือง ซึ่งในความเป็นจริงยุคสมัยนี้ไม่ใช่แล้ว 

 

"ประเทศไทยมีนักการเมืองหญิงน้อยมาก และสังคมไทยยังมีประเด็นปัญหาที่รอการแก้ไข โดยบางเรื่องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงโดยตรง เช่น การล่วงละเมิดทางเพศ การกระทำความรุนแรงในครอบครัว เรื่องที่เป็นสิทธิของผู้หญิง เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ผู้หญิงควรเข้ามาผลักดันให้เป็นกฏหมาย และบังคับใช้ได้จริง" เยาวภากล่าว 

นางสาวเยาวภา กล่าวอีกว่า ตนเองมีเป้าหมายที่ชัดเจนทางด้านการเมือง ดังนั้นต้องมีความมั่นใจ มีความกล้าหาญที่จะก้าวข้ามความกลัวต่างๆ และพร้อมที่จะจัดสรรเวลามาทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนอยากจะเชิญชวนเพื่อนหญิงที่มีเป้าหมาย และอุดมการณ์ในการทำงานการเมือง ให้เข้ามาทำงานด้านนี้เยอะๆ เพราะยิ่งมีนักการเมืองหญิงเยอะขึ้น ต่อไปก็จะมีผู้แทนประชาชนที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น ที่จะไปผลักดันกฏหมายต่างๆอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และขณะนี้พรรคชาติพัฒนาเปิดรับ และ สนับสนุน ผู้หญิง และผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศทุกคนที่มีความสนใจในงานการเมือง ให้มาร่วมกันสร้างนโยบายของพรรค เพื่อผลักดันเป็นนโยบายระดับประเทศต่อไป

 

'วิว เยาวภา' ย้ำ เพศหญิง มีศักยภาพทำงานการเมือง

'วิว เยาวภา' ย้ำ เพศหญิง มีศักยภาพทำงานการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ